Đến Fansipan ngắm lúa xanh đẹp quên lối về

Với người mê Sa Pa, thung lũng Mường Hoa giống như một đặc sản. Nhưng để thưởng thức thứ đặc sản độc đáo này cũng công phu lắm, phải bay được lên cao, phải chọn một điểm tựa lưng chừng núi thì mới tận hưởng được đủ hết cái mê cung xanh diệu kỳ ấy.

Trước đây, du khách thích leo bộ lên lưng chừng một ngọn núi nào đó, để tự thưởng cho mình cái view ngoạn mục ấy. Nhưng đâu phải ai cũng đủ sức để kỳ công săn tìm cái đẹp. Thế nên mùa lúa này, khi có tàu hỏa leo núi Mường Hoa, cơ hội được thu vào tầm mắt cả một triền xanh mơn mởn từ độ cao 1.600 m đưa thứ đặc sản độc đáo nhất ở Sa Pa trở thành lý do khiến đông đảo du khách Tây ta tìm về Tây Bắc.  

Tạm rời xa thung lũng Mường Hoa thơ mộng, có một thế giới bồng bềnh cõi Phật đón chờ, trên đỉnh thiêng Fansipan. Mùa lúa xanh, cũng là mùa du khách tìm về đỉnh thiêng để săn mây.

Diệu kỳ nhất là được đứng nơi chóp tam giác ghi dấu mốc 3.143 m chiêm ngưỡng cả biển mây mênh mông vờn trên những đỉnh núi của dãy Hoàng Liên Sơn. Chỉ khi đó, con người mới thấy mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên kỳ diệu.

Trở về từ núi rừng Hoàng Liên, có một trải nghiệm mà bất cứ ai đến Sun World Fansipan Legend không bao giờ từ bỏ, đó là thử một lần sống đời Tây Bắc, khi cùng trai làng gái bản múa điệu múa cổ truyền người H’Mông, đắm say trong tiếng khèn môi, sáo trúc… Họ nhấm nháp những phong vị ẩm thực thơm nồng mùi khói bếp, những chén rượu ngô chưng cả tấm lòng thơm thảo, hiếu khách của bà con vùng biên viễn trong từng giọt cay nồng.

Sang tháng 9, lúa sẽ ngả sang sắc vàng tươi óng ả. Ấy là khi ta phải về Tây Bắc, tới Fansipan thêm lần nữa để lại được ôm trọn tấm thảm vàng mê mải nối những triền đồi, từ tàu hỏa leo núi, từ cáp treo vào tầm mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm