Đám cưới của tỷ phú Ấn Độ giúp Phú Quốc nổi tiếng

Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và đề ra phương hướng năm 2019.

Đại diện HTA cho biết dù vẫn còn một số khó khăn về nguồn nhân lực, tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, khó khăn về tài chính… song năm qua HTA đã có một số hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng chính sách, phát hành văn bản kiến nghị với cơ quan quản lý tiếp tục miễn thị thực visa cho năm nước Tây Âu lên năm năm.

Khách du lịch tham quan bảo tàng TP.HCM.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa hằng năm được hiệp hội phối hợp với hàng không và đường sắt để triển khai được hưởng ứng. Số lượng doanh nghiệp tham gia năm nay là 30 doanh nghiệp. Riêng vé máy bay, năm 2018 tổng lượng vé bán được 464. 326 vé, tăng 131,2 % so với năm 2017; tổng vé đường sắt là 48. 450 vé, tăng 127 % so với năm 2017.

Khách sạn tại Phú Quốc sang trọng không khác gì các khách sạn cao cấp trên thế giới.

Đáng chú ý là Chi hội hướng dẫn viên du lịch TP.HCM dù mới thành lập chưa đầy một năm, nhưng chi hội hướng dẫn viên đã có những hoạt động tích cực.  

Đối với công tác xúc tiến, đại diện Ban Truyền thông của HTA cho biết, thời gian tới các doanh nghiệp cần có những chương trình quảng bá, xúc tiến cụ thể hơn. Do điều kiện của hiệp hội không có tài chính thì cần có người lĩnh xướng để các DN cùng lên chương trình về thị trường mục tiêu, đối tượng và cách thức cùng nhau thu hút khách.

Đám cưới của tỉ phú Ấn Độ tại Phú Quốc. Ảnh: LĐO

Chẳng hạn Ấn Độ là một trong những thị trường hiện đang nổi. Trước đây khách du lịch Ấn Độ chọn Thái Lan nhiều và họ cần thị trường mới. Đặc biệt, sự kiện đám cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ được tổ chức tại khách sạn JW Marriott Phú Quốc hồi đầu tháng 3 thì cộng đồng hơn một tỷ người Ấn Độ đều biết. Sự kiện này đã hướng người dân Ấn Độ đến Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cô dâu yêu kiều trong khung cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo nổi tiếng Việt Nam. Ảnh: LĐO

“Chúng ta cần ngồi lại để có định hướng cụ thể hơn, làm sao để hội viên không còn tư tưởng khi vào hiệp hội tôi có lợi gì thì mới tham gia, nếu không thấy lợi, đứng từ xa. Chúng ta cần thay đổi, chính người làm du lịch mà không thay đổi được, không đóng góp thì rất khó cho ngành du lịch phát triển”, đại diện Ban Truyền thông HTA nói.  

Theo bà Nguyễn Thị  Khánh, Phó Chủ tịch thường trực HTA, năm 2019 hiệp hội sẽ tiếp tục làm việc với các hãng hàng không và đường sắt tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2019.

Ban lãnh đạo HTA kiến nghị lên cơ quan quản lý ngành, UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM kiến nghị chính phủ tiếp tục miễn thị thực visa cho một số thị trường tiềm năng như Úc, New Zealand, Canada, Ấn Độ, Áo, Hà Lan, Bỉ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm