Đảm bảo an toàn cho du khách đến với TP biển Đà Nẵng

Ngày 25-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức phổ biến hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch trên địa bàn TP trong tình hình mới.  

Hiện Đà Nẵng đã hết bệnh nhân COVID-19. Hôm nay cũng là ngày thứ 28 Đà Nẵng không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay đợt dịch thứ hai đã ảnh hưởng nặng nề đối với ngành du lịch TP. Để tổ chức các hoạt động du lịch trong tình hình mới, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì các hoạt động kinh tế, sở sẽ tập trung triển khai ba giải pháp chính.

Thứ nhất là phổ biến thực hiện hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch, đảm bảo giữ môi trường du lịch an toàn cho khách. Thứ hai là triển khai kế hoạch truyền thông về du lịch Đà Nẵng phù hợp với từng giai đoạn. Cuối cùng là phối hợp với Hiệp hội Du lịch để liên kết với các nhà cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn TP đưa ra những gói sản phẩm phù hợp nhằm thu hút khách. 

“Dự kiến đầu tháng 10, sở phối hợp với các đơn vị đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại tất cả các cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn. Chúng ta sẽ nâng biện pháp phòng, chống dịch lên ở mức cao hơn để bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và du khách khi đến TP tham quan”- bà nói.

Các đơn vị kinh doanh du lịch ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVOD-19. Ảnh: T.AN

Bà Hạnh đề nghị các đơn vị hoạt động du lịch cần nhận thức đúng và đủ về tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch. Các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gửi về Sở Du lịch khi doanh nghiệp bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh trở lại.

Tập huấn cho nhân viên thực hiện theo quy trình công tác phục vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại hướng dẫn đã ban hành. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến nội dung đến các đối tác kinh doanh du lịch và khách du lịch biết để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch trong quá trình kinh doanh và tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

Dịp này, Sở Du lịch cũng đã công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Cụ thể, giữa tháng 9 đến cuối tháng 10-2020, phát động chiến dịch #Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách).

Hoạt động chính là phối hợp với ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý thực hiện MV du lịch Danang miss you, phối hợp với KOLS, blogger du lịch truyền thông trên trang cá nhân, thực hiện postcard Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương.

Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 12, phát động chiến dịch #Danangisback với mục đích nhấn mạnh thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại với TP biển xinh đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm