Đà Nẵng tạm dừng khai thác tour từ vùng có dịch của Hàn Quốc

Ngày 26-2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn TP về thực hiện ứng phó dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch.

Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tạm dừng tổ chức việc khai thác các tour du lịch đưa khách đi và đến từ các vùng có dịch tại Hàn Quốc thông qua các đường bay trực tiếp Hàn Quốc - Đà Nẵng. Đặc biệt là khách đến từ hoặc đi qua khu vực TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Trong đó bao gồm việc khai thác khách từ các vùng có dịch của Hàn Quốc thông qua các đường bay nội địa đến Đà Nẵng và khách đi lẻ từ vùng có dịch của Hàn Quốc đặt dịch vụ du lịch thông qua công ty lữ hành.

Ngành du lịch Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng lớn vì dịch COVID-19. Ảnh: T.AN

Đối với các đoàn du lịch đã nhập cảnh đến Đà Nẵng trước ngày 26-2, sở đề nghị các công ty lữ hành thực hiện giám sát chặt chẽ tình trạng sức khỏe của du khách, kịp thời phối hợp với ngành y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh.

Cạnh đó, thông báo đến các đối tác lữ hành Hàn Quốc về chỉ đạo của Thủ tướng về việc thực hiện cách ly 14 ngày đối với khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang. Tạm dừng tổ chức các đoàn khách đi du lịch đến các quốc gia đang có dịch và các vùng xác định tại Nhật Bản, Ý, Iran kể từ ngày 26-2.

Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu không tổ chức đón khách từ các quốc gia đang có dịch cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Trong trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu phía đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến Việt Nam. Đặc biệt khi đến Việt Nam, du khách phải thực hiện các quy định phòng chống dịch của Việt Nam, kể cả cách ly theo quy định.

Đối với các cơ sở lưu trú du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu chú trọng kiểm tra thông tin khách và thông báo cho cơ quan chức năng tất cả các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua TP Daegu và khu Bắc Gyeongsang từ ngày 9-2 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Chủ động thông báo trước cho khách đặt phòng và công ty lữ hành về việc yêu cầu cách ly 14 ngày đối với khách đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang và khách có lịch sử lưu trú trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh)  tại vùng có dịch ở Hàn Quốc khi đến TP Đà Nẵng để du khách lựa chọn lưu trú hoặc thay đổi hành trình.  

Tạm thời không nhận đặt phòng của khách từ các vùng đã được xác định nhiễm dịch tại Hàn Quốc kể từ ngày 26-2 cho đến khi cơ quan chức năng thông báo kiểm soát được dịch.

Đối với đoàn khách đến từ các quốc gia đang có dịch và từ Nhật Bản, Ý, Iran đã nhập cảnh vào Việt Nam, sở yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành đón khách xác minh thông tin về sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến Việt Nam, xác định tình hình sức khỏe của khách trong những ngày ở Việt Nam và cung cấp cho các cơ quan chức năng tại địa phương...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm