Đà Nẵng nói về việc tàu World Dream từng ghé thăm TP

Chiều 5-2, Sở Du lịch Đà Nẵng có báo cáo liên quan đến tàu World Dream hành trình từ ngày 19 đến 24-1.

Báo cáo cho hay tàu World Dream có hành trình từ Hong Kong đến Nha Trang và Đà Nẵng từ ngày 19 đến 24-1. Cụ thể hành trình: Ngày 19-1: Hong Kong. Ngày 20-1: Đi trên biển. Ngày 21-1: Nha Trang. Ngày 22-1: Đà Nẵng. Ngày 23-1: Đi trên biển. Ngày 24-1 về tới Quảng Châu, Trung Quốc.

Cảng Tiên Sa từng đón tàu World Dream trong ngày 22-1. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo báo cáo, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Khánh Hòa đã kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách, thuyền viên và không phát hiện trường hợp nào bị sốt hoặc có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe.

Khi chuyển cảng đến cảng Tiên Sa, các đơn vị liên quan, đặc biệt là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nào từ phía đại lý hàng hải và đơn vị lữ hành yêu cầu được chăm sóc y tế cho hành khách.

Tàu World Dream nhập cảng Tiên Sa ngày 22-1, trước khi Trung Quốc có lệnh cấm công dân đi du lịch nước ngoài và công tác cấp phép tàu cập cảng do biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng thực hiện.

“Ngay khi có thông tin, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp Sở Y tế triển khai rà soát và có các biện pháp phòng dịch. Đến nay (5-2), đã qua 15 ngày kể từ khi tàu cập cảng Tiên Sa, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lây nhiễm virus Corona” - báo cáo nêu.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh ngày 4-2 đã bác bỏ thông tin tàu World Dream chở du khách nhiễm virus Corona có chương trình ghé Hạ Long.

Như PLO đã thông tin, ngày 3-2, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin có ba hành khách trên cùng một tàu du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam hồi giữa tháng 1 đã bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo SCMP, chính quyền tỉnh Quảng Đông ngày 2-2 xác nhận phát hiện một trường hợp nhiễm virus Corona mới tại TP Triệu Khánh. Hai trường hợp khác bị nhiễm cũng được các bác sĩ tại một bệnh viện lớn của tỉnh Quảng Châu xác nhận.

Tất cả trường hợp trên đều là du khách trên tàu du lịch World Dream, với 4.000 hành khách khởi hành từ cảng Nam Sa (Quảng Châu) đến Việt Nam vào ngày 19-1 và quay về hôm 24-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm