Đà Nẵng là điểm dừng của cuộc đua thuyền buồm trên biển dài nhất thế giới

Cuộc đua Clipper được tổ chức 2 năm một lần với trên 12 chiếc thuyền đua dài 70 foot (khoảng 21,3m). Lịch trình cuộc đua Clipper 2015-2016 bắt đầu vào ngày 30-8-2015 tại London và đi qua các thành phố Rio de Janeiro – Brazil; Cape Town – Nam Phi; Albany, Sydney, Hobart, và Whitsundays – Úc trước khi đến Đà Nẵng; sau đó tiếp tục đến Thanh Đảo – Trung Quốc, Seattle và New York – Mỹ thông qua Panama; Derry-Londonderry – Bắc Ireland và một cảng châu Âu khác trước khi quay trở lại London vào ngày 30-7-2016.

UBND TP Đà Nẵng đã chính thức hoàn thành thỏa thuận tài trợ và trở thành Cảng đăng cai Đông Nam Á chính thức Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper năm 2015-2016. Đây là cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh với hơn 40.000 hải lý và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 19 năm của sự kiện có một TP của Việt Nam tham gia.

Ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) ký thỏa thuận đăng cai cuộc đua

Đại diện BTC Clipper cho hay cuộc đua sẽ mang Đà Nẵng ra thế giới và cả đoàn đua đều rất hào hứng khi biết họ được đến TP Đà Nẵng xinh đẹp.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, khẳng định thành phố có kế hoạch tận dụng mọi cơ hội để quảng bá du lịch, đầu tư. “Chúng tôi hi vọng có thể sử dụng phạm vi toàn cầu của Cuộc đua để giới thiệu Đà Nẵng đến các thị trường du lịch quốc tế”, ông Dũng nói.

Đoàn đua Clipper

Trong suốt Cuộc đua Clipper, với 14 cảng trên 6 lục địa khác nhau, Đà Nẵng sẽ kết nối và xúc tiến du lịch, thương mại với các nhà đầu tư, đại diện du lịch và cơ quan du lịch với nhiều thành phố trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm