Đà Nẵng dự kiến đón 1.600 khách du lịch MICE đầu tháng 4

Theo đó, tám chính sách cụ thể gồm: Hỗ trợ về đón tiếp, chào mừng; truyền thông; tặng quà lưu niệm; cơ sở vật chất; vận chuyển; hỗ trợ tại các khu điểm du lịch; hỗ trợ thủ tục cấp phép hoạt động MICE tại Đà Nẵng và hỗ trợ về hướng dẫn viên.

Các đơn vị đưa khách MICE về Đà Nẵng được phân chia thành các nhóm: Từ 100-299 khách, từ 300-499 khách, từ 500-999 khách, từ 1.000-1.999 khách và từ 2.000 khách trở lên.

Điều kiện để được hỗ trợ là có ít nhất 50 đêm phòng tại Đà Nẵng; có 1 ngày tham quan tại Đà Nẵng; có tổ chức sự kiện MICE tại Đà Nẵng. Thời gian triển khai từ ngày 1-3 đến 31-12.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng đón đoàn khách MICE từ Hà Nội. Ảnh: T.AN

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, ngay khi công bố các chính sách thu hút, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện du lịch MICE trên cả nước đã đăng ký đoàn đến Đà Nẵng.

Từ ngày 12 đến 14-3, 400 khách của Prudential do Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt (Viettours) tổ chức đã tin tưởng và chọn Đà Nẵng là điểm đến để tổ chức Hội nghị Prudential Banca Kickoff 2021.

Ngoài ra, 120 khách hàng của công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Đại Phát tham dự chương trình khuyến thưởng 5 sao, tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, Hội An trong 3 ngày từ 12 đến 15-3 do Vietravel tổ chức.

"Hiện khách du lịch phần nào vẫn lo ngại về dịch bệnh khi tham gia các chuyến đi. Sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của TP Đà Nẵng đối với đoàn giúp các thành viên yên tâm hơn nhiều. Đó là điều mà người tổ chức chương trình chúng tôi trân trọng” - ông Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty Viettours cho hay. 

Bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết công tác đón đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng vẫn được thực hiện theo đúng tinh thần của chính sách thí điểm về MICE mà UBND TP vừa ban hành. Hoạt động đón đoàn được tổ chức nội bộ, tinh gọn ngay tại khách sạn và tuân thủ hướng dẫn về phòng, chống dịch. 

Dự kiến đầu tháng 4, Đà Nẵng sẽ tổ chức đón 1600 khách MICE và được hưởng các chính sách mà thành phố đã ban hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm