Đà Lạt được nhiều khách chọn đi du lịch lễ 30-4

Theo danh sách các điểm đến được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất cho kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 do Booking.com vừa công bố cho thấy Đà Lạt đứng đầu trong tốp 10 điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất.

Vị trí tiếp theo là Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM, Sapa, Hội An, Hạ Long, Mũi Né. 

Có thể thấy các điểm du lịch biển đã được du khách Việt “chọn mặt gửi vàng” cho một chuyến du lịch hè. Trong đó, Vũng Tàu dẫn đầu danh sách điểm du lịch biển khi chỉ cách trung tâm TP.HCM hai giờ đi xe. Đây là điểm đến lý tưởng cho một chuyến đi ngắn ngày với chi phí tiết kiệm.

Đà Lạt mát mẻ quanh năm cùng cảnh vật nên thơ mang đến kỳ nghỉ thú vị cho du khách. 

Đà Nẵng, Nha Trang chào đón du khách đến thư giãn tại những bãi biển tuyệt đẹp, tham gia các môn thể thao mạo hiểm dưới nước như lặn biển hay lướt sóng. Trong khi đó, đảo ngọc Phú Quốc nhờ vẻ đẹp tự nhiên vốn có nên không có mùa nào vắng khách.

Nằm vị trí thứ sáu trong tốp 10 điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn trong dịp lễ này, TP.HCM sôi động mang đến sự kết hợp thú vị giữa những tòa nhà chọc trời với những ngôi chùa cổ kính. Từ những con phố nhộn nhịp và trung tâm mua sắm đến các địa danh lịch sử, TP.HCM có vô vàn nơi để tham quan và du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khi du lịch đến đây.

Hội An cũng nằm trong số những điểm đến được lựa chọn nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới. Đây cũng là điểm đến thân thiện với những người có ngân sách tiết kiệm và đam mê ẩm thực. Du khách có thể tận hưởng cả ngày khám phá những ngôi đền, những bãi biển xinh đẹp, sau đó thưởng thức món cao lầu, mì quảng Tại các nhà hàng ven sông, quầy hàng trên phố.

Tương tự, Hạ Long cũng là một phần trong hành trình du lịch hè của du khách Việt Nam vị trị trí thứ chín trong tốp 10 điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều nhất trong dịp lễ này.

Đáng chú ý “Island hopping”, nôm na là lượn đảo, đang nổi lên xu hướng mới khi du khách sẽ ngắm nhìn những dãy núi đá vôi hùng vĩ nằm rải rác trên đại dương tại di sản Vịnh Hạ Long cũng như có cơ hội tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài, chèo thuyền, lặn biển…

Theo Booking.com, dựa trên các lượt đặt phòng của khách du lịch có ngày nhận phòng từ 30-4 đến 3-5 cho thấy khách sạn, resort, homestay, căn hộ và villa là những loại hình lưu trú được du khách Việt Nam đặt chỗ nhiều nhất.

Booking.com cũng đã cập nhật, cho phép các cơ sở lưu trú hiển thị các biện pháp an toàn như vệ sinh, sát khuẩn và giữ gìn khoảng cách trên trang của mình để khách du lịch có thể yên tâm khi đặt chỗ cho chuyến đi tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm