Cực đỉnh pháo hoa Bỉ - Brazil ‘so găng’ trên sông Hàn

Tối 8-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) trở lại với đêm thi thứ hai. Dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua TP biển chứng kiến màn “so găng” cực đỉnh của hai đội pháo hoa đến từ Brazil và Bỉ.

Là đội trình diễn trước, đội pháo hoa News Fireworks từ Brazil mang đến phần thi chủ đề “Mysteries of Rivers” - “Bí ẩn của những dòng sông”.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Brazil. Ảnh: TẤN VIỆT

News Fireworks sử dụng nhiều hiệu ứng pháo hoa khác nhau. Trong đó đáng kể đến là hiệu ứng strobes (ánh sáng lấp lánh), chùm sáng tỏa theo hình vòng tròn lollipops, các hiệu ứng bánh pháo nước cho khu vực gần mặt sông… 

Phần thi độc đáo của đội Brazil được chơi trên nền nhiều thể loại nhạc, từ metal, acoustic dance, nhạc cổ điển đến nhạc chủ đề của các bộ phim bom tấn Hollywood như Inception, kết hợp với hiệu ứng pháo hoa có gam màu xanh chủ đạo.

Một số hình ảnh pháo hoa của đội Brazil:

Khác với đội pháo hoa đến từ Brazil, đội pháo hoa Bỉ mang tới cho khán giả màn trình diễn mang tên “The Greatest Show” – “Bậc thầy của những ước mơ”, lấy cảm hứng từ câu chuyện của P.T Barnum tại đoàn xiếc Barnum & Bailey.

Câu chuyện mô tả sự biến chuyển cảm xúc của các nghệ sĩ trong đoàn xiếc từ thăng hoa, hạnh phúc khi nhận được sự tán thưởng của khán giả đến nỗi cô đơn tột độ khi phải xa gia đình, chu du khắp thế giới để mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Bỉ. Ảnh: TẤN VIỆT

Tiết lộ trước đêm thi, ông Cliff Hooge, đội trưởng của đội pháo hoa H.C Pyrotechnics (Bỉ) cho hay: “Phần thi của chúng tôi mang tới câu chuyện kể về những con người đã cống hiến hết mình để làm nên các chương trình nghệ thuật, giải trí từ TP này đến TP khác. Cũng giống như đội pháo hoa của chúng tôi, những con người chuyên nghiệp đã làm việc chăm chỉ với hy vọng mang lại màn trình diễn hấp dẫn, nhận được sự tán thưởng của khán giả”.

Một số hình ảnh phần thi của đội Bỉ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm