Có những mùa hoa vùng cao đẹp như một giấc mộng

Nguyễn Thị Dung có cuộc sống khá êm đềm ở Đăk Lăk, cô vẽ tranh tại nhà riêng của mình và thỉnh thoảng giới thiệu tranh của mình trong các nhóm hội họa trên mạng xã hội. Cũng vì vậy mà nhiều người biết đến cô.

Cô cho biết cô tham gia các triển lãm và cũng chưa có ý định tiếp thị mình đến công chúng. Tuy vậy, các tranh của cô được nhiều người yêu thích, hầu hết đã được đặt mua.

Sau đây là một số bức vẽ của họa sĩ Nguyễn Thị Dung, chất liệu sơn dầu.

Bức "Nắng trước nhà"

Bức "Một mùa hoa"

Bức "hoa nắng vùng cao"

Nguyễn Thị Dung học ngành sư phạm mỹ thuật, nhưng lại không theo nghề dạy vẽ. Cô theo đuổi cuộc sống của một họa sĩ sáng tác tự do.

Năm 2018-2019, cô đi "phượt" khắp Việt Nam bằng xe đạp. Chuyến đi đó cho cô cảm xúc để vẽ lại những mùa hoa vùng cao. Tây Bắc, Đông Bắc hiện lên qua tranh của Dung đẹp như một giấc mơ.

Cảnh sắc vùng cao

Dung chọn lối vẽ tả thực, bút pháp và kỹ thuật không cầu kỳ, phức tạp. Thậm chí ngắm tranh Dung, có cảm giác là mình đã ngắm bức tranh giống vậy ở đâu đó rồi, những bức chụp mùa hoa Tây Bắc đẹp như thế đã xuất hiện đâu đó trên lịch, trên màn ảnh. Tuy vậy, khi người xem thấy tranh của Dung, vẫn phải dừng lại ngắm, rồi lòng xốn xang xúc động.

Sáng tạo không chỉ là tạo cái mới mẻ, sáng tạo còn là sự đồng cảm, khuếch âm với những cảm xúc đẹp nhất trong ký ức mỗi người. Cũng là nhà sàn đó thôi, nhưng một vạt nắng xử lý tinh tế đủ làm người xem đứng hình vì xúc động.

Bức "Em bé vùng cao"

Cũng là nhà xưa, là hoa đào, hoa cải, nhưng một ánh mặt trong veo của một em bé, hay một mảng tường ủ màu thời gian, một bậc cửa thân thuộc sáng bừng trong nắng đủ làm trái tim người xem thổn thức vì thương nhớ.

Những mùa hoa tha thiết yêu đời. Văn là người, và tranh chắc chắn cũng là người.

Các bạn yêu tranh có thể liên hệ với họa sĩ Dung tại fanpage Nguyen Thi Dung Artist.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm