Cơ hội lớn thưởng thức món ngon các nước ở TP.HCM

Vào ngày 14-11, tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 14 năm 2019 với chủ đề “Việt Nam - Bếp ăn của thế giới”. Sự kiện do Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức.

Sự kiện có sự góp mặt của 50 gian hàng ẩm thực đa màu sắc đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ... Hội chợ giới thiệu rất nhiều món ăn đặc sắc của các vùng, miền Việt Nam.

Theo ban tổ chức, điểm mới của lễ hội năm nay là sự tham gia của Hiệp hội Đầu bếp TP. Mỗi ngày, thực khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những đôi bàn tay tài hoa chế tác những món ăn mới lạ, độc đáo và có thể thưởng thức miễn phí các món ngon này.

Bên cạnh đó, trong liên hoan sẽ có những trò chơi ẩm thực độc đáo, trình diễn bartender từ các đầu bếp chuyên nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Du khách khám phá ẩm thực tại Liên hoan ẩm thực món ngon các nước năm 2018.

Ngoài ra, với chương trình liên hoan Bếp trưởng khách sạn 5 sao diễn ra vào ngày 16 và 17-11, các đầu bếp tài ba trong và ngoài nước đến từ các khách sạn sang trọng nhất TP sẽ trực tiếp trình diễn chế biến món ăn trên sân khấu.

Chương trình này quy tụ những đầu bếp hàng đầu cùng học hỏi và nâng cao tay nghề. Qua đó tạo cơ hội cho các khách sạn, nhà hàng cao cấp quảng bá thương hiệu và dịch vụ của mình.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết du lịch ẩm thực được đánh giá là một trong những sản phẩm chiến lược của TP. Liên hoan ẩm thực món ngon các nước đã tạo được tiếng vang nhất định trong cộng đồng sau 13 năm tổ chức, thu hút từ hơn 300.000 lượt người tham dự mỗi năm.

Liên hoan được xem là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước trải nghiệm bức tranh ẩm thực đa màu sắc. Đây sẽ là một trải nghiệm du lịch không thể bỏ lỡ đối với du khách đến TP.HCM trong thời gian này.

Năm 2019, TP.HCM dự kiến sẽ đón hơn 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14% so với năm 2018, chiếm xấp xỉ 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu du lịch ước tính đạt khoảng 150.000 tỉ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.