Chuẩn bị tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế

Theo nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Chính phủ yêu cầu Bộ VH-TT&DL chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xây dựng bộ chỉ tiêu du lịch an toàn; tổ chức triển khai chương trình du lịch an toàn.

Tăng cường truyền thông, quảng bá về các địa điểm du lịch an toàn, kích cầu du lịch nội địa, nhất là trong dịp hè. Chủ động chuẩn bị các phương án, giải pháp phù hợp để tái khởi động thị trường khách du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.

Tháng 3-2020 du lịch đến Thái Lan chỉ với 3.999.000 đồng. Ảnh: Vietravel

Một số công ty lữ hành tại TP.HCM như Vietravel cho biết chắc chắn hiện nay doanh nghiệp chưa khai thác được thị trường nước ngoài cũng như chưa đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Vì vậy, công ty tập trung khai thác du lịch trong nước. Trước mắt trong tháng 5, công ty đưa ra sản phẩm đi bằng đường bộ và điểm đến có bán kính 300 km trở lại.

Giai đoạn 2 từ giữa tháng 6 khi các hãng hàng không mở lại đường bay bình thường, công ty tiếp tục xây dựng sản phẩm đi bằng đường hàng không xa hơn.

Giai đoạn 3 là sẽ căn cứ tình hình khống chế dịch bệnh ở các nước cũng như chính sách của Chính phủ, công ty có hướng xây dựng tour du lịch nước ngoài cũng như làm việc với đối tác nước ngoài để đưa khách nước ngoài đến Việt Nam khi điều kiện cho phép.

Trong khi đó, ngày 15-5, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) cho biết đã tiến hành khảo sát online đối với các công ty du lịch, hãng hàng không về việc mở bán lại các sản phẩm du lịch Nhật Bản. Kết quả khảo sát cho thấy sự quan tâm đến du lịch Nhật Bản không hề suy giảm.

Theo đó có 98,2% doanh nghiệp tham gia khảo sát trả lời “muốn mở bán lại” các sản phẩm du lịch Nhật Bản và các chuyến bay đến Nhật Bản sau khi dịch COVID-19 kết thúc.

Thời điểm mở bán lại sản phẩm du lịch Nhật Bản được đa số người tham gia kỳ vọng là mùa lá đỏ năm 2020 và muộn nhất là mùa xuân năm 2021.

Các công ty mong đợi sẽ bán được nhiều “tour du lịch đến các địa điểm mới” hơn so với các “tour du lịch Cung đường vàng”.

Bên cạnh đó, với câu hỏi những điều gì cần thiết để mở bán lại các sản phẩm du lịch hoặc các chuyến bay đến Nhật Bản, có 23% doanh nghiệp cho biết Nhật Bản tuyên bố an toàn cũng như gửi thông điệp chào mừng.

Có 21% doanh nghiệp muốn nắm thông tin về các biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy việc phát triển tour, 16% doanh nghiệp cho biết cần nới lỏng các quy định về xuất nhập cảnh giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm