Chưa hết năm 2018, Lâm Đồng thu 11.000 tỉ từ du lịch

Động lực tạo nên thành công về nguồn thu cho Lâm Đồng là nhờ trong năm qua, các đơn vị kinh doanh du lịch tại tỉnh này đã tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù như: Du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch canh nông, các mô hình homestay, cà phê với kiến trúc mới lạ, độc đáo,... thực sự tạo được ấn tượng mạnh, hấp dẫn du khách.

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có 1.399 cơ sở lưu trú du lịch, với tổng số 20.994 phòng.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 67 đơn vị kinh doanh lữ hành - vận chuyển du lịch, trong đó có 24 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế. Các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh hoạt động với quy mô nhỏ, sản phẩm du lịch lữ hành chủ yếu dựa vào các loại hình truyền thống như: Tham quan danh lam thắng cảnh, kiến trúc và văn hóa bản địa, sinh thái, dã ngoại, leo núi, vượt thác, thể thao giải trí...

Ngoài ra, toàn tỉnh có 35 khu, điểm tham quan du lịch được đầu tư và khai thác kinh doanh cùng với hơn 60 điểm tham quan miễn phí khác (các danh thắng tự nhiên, các công trình kiến trúc, cơ sở tôn giáo, làng nghề, làng dân tộc bản địa, khảo cổ…) phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí của du khách. Tạo nên sự đa dạng, phong phú để xây dựng các tour, tuyến du lịch đặc sắc trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm