Chiêm ngưỡng danh thắng thu nhỏ trên bờ biển Nha Trang

Ngoài chiêm ngưỡng mô hình, du khách sẽ hiểu thêm về những danh thắng, di tích này bởi chúng được tóm tắt nội dung bằng tiếng Việt và tiếng Anh trên bảng đặt kế bên.

Đây là mô hình Nhà thờ Núi (hay Chánh Tòa). Di tích này tọa lạc trên ngọn núi nằm ngay ngã 6 Trung tâm TP Nha Trang (Khánh Hòa), được xây dựng vào năm 1928 và hoàn thành vào năm 1941.

Tiếp đó là mô hình thành cổ Diên Khánh. Thành cổ do Chúa Nguyễn Ánh xây dựng vào năm 1793, cách Nha Trang khoảng 10 km về phía Tây. Đây không chỉ là công trình quân sự mà còn là cơ quan hành chính tiêu biểu của địa phương thời phong kiến.

Mô hình chùa Long Sơn (hay Chùa Phật Trắng). Chùa này tọa lạc trên đồi Trại Thủy, được xây dựng năm 1890.  Đây là ngôi chùa lớn nhất Nha Trang và hàng năm có hàng triệu du khách đến viếng thăm.

Du khách chụp hình bên cạnh  mô hình tháp Bà Ponagar. Tháp Bà tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ, cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 2km. Hệ thống các ngôi tháp được người Chăm xây dựng từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ thứ XIII. Toàn hệ thống các ngôi tháp, lễ hội đã được xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt. Hàng năm, hàng chục ngàn lượt người Chăm và người Việt về dâng hương Thánh Mẫu Thiên y Anna.

Mô hình Hòn Chồng. Đây là là danh thắng do thiên nhiên ban tặng cho Nha Trang – Khánh Hòa, được xem là địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng, mát mẻ và vô cùng thơ mộng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm