Cao điểm du lịch hè hàng không cháy vé cuối tuần

Bà Lưu Hồng Liên, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Du lịch Ngọc Việt cho biết, hiện đang vào cao điểm hè, nhiều gia đình đưa con cái về quê, đi du lịch, các công ty cũng nhộn nhịp tổ chức tour hè cho người lao động. Theo đó, lượng khách đặt vé theo đoàn bắt đầu tăng nhanh.

Đại lý này cho hay, so với năm ngoái, lượng khách đoàn đặt trước một tháng tăng khoảng 20%, khách lẻ đi đột xuất tăng khoảng 30%. Đáng chú ý, kể từ tháng 6 đến tháng 8, vé cho các chuyến bay cuối tuần khá hiếm. Lượng khách đi du lịch hè, tập trung chủ yếu các chặng bay từ TP.HCM đi Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Quảng Bình, Vinh, Bình Định, Quảng Ninh,…

Khảo sát từ các kênh bán vé trực tuyến cho thấy, những ngày thường vé từ TP.HCM đi Nha Trang có nhiều dải giá khác nhau và tùy hãng. Cụ thể từ đầu tháng 6, chặng bay này có giá giao động từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng/vé, tùy hãng và giờ bay.

Các đại lý vé bật mí không chỉ tour nội địa 'cháy vé' mà các tour du lịch quốc tế cũng rất nhộn nhịp. Ảnh: Ảnh: P.ĐIỀN

Chặng bay TP.HCM – Đà Nẵng, Bình Định, Tuy Hòa  từ ngày 13-5 đến ngày 20-5, giá vé giao động từ 1-1,5 triệu đồng/vé. Trong khi đó, các chuyến bay từ TP.HCM đi Quảng Bình, Vinh, Thanh Hóa đầu tháng 6 giá vé đã nhảy lên 1,5- 2 triệu đồng/vé.

Ngược lại các chặng bay đi Tây Nguyên (Buôn Ma Thuột, Pleiku) giá vé khá rẻ, dưới 1 triệu đồng/vé.

Tương tự như vậy, trong tháng 7 các kênh vé trực tuyến niêm yết giá vé khá linh hoạt, với nhiều giờ bay khác nhau. Tuy nhiên các đại lý cho biết các chặng bay trong hai tháng này gần như kín chỗ những hành trình đến các điểm du lịch nổi tiếng.

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, TP.HCM có giá giao động từ 1,5 đến hơn 3 triệu đồng/chiều, tùy hãng. Tương tự, các chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt có giá từ 1,4 đến 3 triệu đồng/chiều.

Các chuyến bay đến TP.HCM cũng rất nhộn nhịp trong cao điểm hè. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước đó các hãng liên tiếp mở các đường bay ngắn kết nối các địa phương hấp dẫn du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng, tạo sự thuận lợi khi di chuyển. Cụ thể Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết hãng sẽ nhận năm máy bay hiện đại Airbus A321 trong năm 2019 để đưa vào khai thác các đường bay nội địa và quốc tế.  

Đại diện hãng này cho hay, trong giai đoạn hè từ 1-6 đến 31-8, hãng khai thác khoảng 11.000 chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại cho trên 2 triệu lượt hành khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Còn Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 7,5 triệu chỗ (tương đương gần 36.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian hè. Trong đó các đường bay nội địa hãng cung ứng trên 4,8 triệu chỗ, tăng hơn 422.000 chỗ so với cùng kỳ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM – Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Tuy Hòa…

Các đường bay quốc tế sẽ có gần 2,7 triệu chỗ, bổ sung 170.000 chỗ so sánh cùng kỳ, tăng mạnh nhất trên các đường giữa Việt Nam và Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm