Cách ly 14 ngày với du khách đến Singapore

Ngày 17-3, Tổng cục Du lịch Singapore phát đi thông báo cho biết từ khi dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, chính phủ Singapore đã thực hiện một loạt các biện pháp nhằm giảm nguy cơ các ca bệnh trở về từ nước ngoài và làm chậm việc lan truyền virus. Tuy nhiên, sau khi WHO tuyên bố đây là đại dịch, dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng nhanh chóng trên khắp thế giới, Singapore tăng cường các biện pháp phù hợp để chống lại COVID-19.

Theo đó, tất cả du khách mới có lịch sử du lịch gần đây đến Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức trong vòng 14 ngày qua sẽ không được phép nhập cảnh vào Singapore hoặc quá cảnh qua Singapore…

Từ 23 giờ 59 ngày 16-3, tất cả khách du lịch đến Singapore có lịch sử du lịch gần đây đến các nước ngoài Singapore, gồm Brunei, Việt Nam, Nhật Bản, Thụy Sĩ hoặc Vương quốc Anh trong vòng 14 ngày qua sẽ được phát hành thông báo cách ly tại nhà 14 ngày.

Các du khách này sẽ được yêu cầu cung cấp giấy tờ chứng minh nơi mình sẽ thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Ví dụ như đặt phòng khách sạn trong toàn bộ thời gian 14 ngày, hoặc nơi cư trú mà bản thân hoặc thành viên gia đình sở hữu.

Đồng thời, các du khách này cũng có thể được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19, ngay cả khi không có triệu chứng. Đối với khách du lịch quá cảnh ở Singapore mà không rời khỏi khu vực quá cảnh không áp dụng.  

Ngoài yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày, tất cả du khách là công dân của bất kỳ quốc gia ASEAN nào sẽ phải nộp thông tin cần thiết về sức khỏe cho cơ quan chính phủ Singapore ở nước ngoài, tại quốc gia nơi mình cư trú trước ngày dự định đi du lịch.

Các thông tin này phải được Bộ Y tế Singapore (MOH) phê duyệt trước khi đến Singapore và được các nhân viên của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh (ICA) tại các trạm kiểm soát của Singapore xác nhận.

Đến Singapore, du khách không thể bỏ qua việc mua sắm tại các trung tâm thương mại với các chương trình sale quanh năm

Những du khách đến Singapore ngắn hạn mà không có sự phê duyệt cần thiết sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Singapore. Do đó, du khách cần đảm bảo các thông tin cần thiết về sức khỏe được phê duyệt trước khi đặt chỗ du lịch.

Đối với du khách đến Singapore, có biểu hiện sốt, hoặc các triệu chứng khác của bệnh hô hấp được yêu cầu phải trải qua xét nghiệm bằng tăm bông COVID-19 tại trạm kiểm soát, áp dụng cho bất kỳ lịch sử du lịch. Tất cả du khách này cũng sẽ được cấp thông báo cách ly tại nhà 14 ngày và sẽ phải thực hiện đầy đủ ngay cả khi kết quả xét nghiệm là âm tính.

Những người có kết quả nghi ngờ lâm sàng sẽ được chuyển đến bệnh viện để theo dõi. Tất cả các du khách khác nên theo dõi sức khỏe của mình chặt chẽ trong hai tuần sau khi vào Singapore… Singapore cũng sẽ ngừng cho phép tất cả tàu du lịch cập cảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm