Bùng nổ khách nội địa đến TP Đà Nẵng

Theo đó, khách quốc tế đạt gần 102.000 lượt, tăng 20%; khách nội địa đạt gần 254.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017. 

Du khách và người dân Đà Nẵng ùn ùn kéo ra bãi biển trong những ngày lễ. Ảnh: HOÀI AN

Lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 và các hoạt động phụ trợ như: khai trương mùa du lịch biển; âm nhạc đường phố; không gian nghệ thuật sắp đặt; vũ hội đường phố.

Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Nhằm tăng cường công tác an toàn, an ninh trật tự, Sở đã tham gia đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra năm khách sạn trên địa bàn các quận: Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (khách sạn Dilusso, Elegant (đổi tên mới là Rolex), Continent, Thanh Lan 2 và Suite De Ville) và hai tàu du lịch.

Qua kiểm tra, phần lớn khách sạn có kê khai giá với Sở Tài chính, chỉ có 1/5 khách sạn không kê khai giá; các khách sạn có niêm yết giá tại quầy lễ tân và bán đúng giá niêm yết; có một khách sạn viết hóa đơn chưa đúng với quy định. Riêng tàu Tiên Sa không niêm yết giá vé pháo hoa ngày 30-4 và bị xử phạt 2 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành tại các khu, điểm du lịch, cảng Sông Thu (cũ) nhằm chủ động ổn định tình hình hoạt động hướng dẫn du lịch trong dịp lễ.

Qua kiểm tra, tình hình hoạt động hướng dẫn tại các khu, điểm tham quan du lịch được duy trì nghiêm túc, hướng dẫn viên đeo thẻ khi hành nghề, mang đầy đủ hồ sơ đoàn khách.

Có một trường hợp hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung có hành vi “không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề” và bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng.

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, trên địa bàn Đà Nẵng có 712 cơ sở lưu trú du lịch với gần 30.000 phòng, tăng 113 cơ sở với hơn 7.300 phòng so với cùng kỳ năm 2017. Công suất buồng phòng bình quân đạt 75%-80%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm