Bình yên ở con đường ngắn nhất Biên Hòa

Bình yên ở con đường ngắn nhất Biên Hòa ảnh 1
 Con đường Nguyễn Thái Học (cũ) chỉ ngắn một đoạn khoảng 130m.

Điều "đặc biệt" dù là một con đường nội ô trong thành phố nhưng hoàn toàn không có một hộ nhà dân nào mà chỉ có trụ sở làm việc của trạm bưu điện phường Quyết Thắng và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai đóng trên đường Nguyễn Thái Học mà thôi.

 Hai bên đường rợp bóng mát hàng cây dầu cao vun vút.

Bình yên ở con đường ngắn nhất Biên Hòa ảnh 3
 Đầu đường lại có trồng một cây me xanh duy nhất.

Trước đó, con đường này từng được mang tên người lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Yên Bái Nguyễn Thái Học (1902 – 1930). Nhưng kể từ năm 2013, thực hiện theo đề án đặt, đổi tên đường và công trình công cộng tại TP. Biên Hòa (giai đoạn 2), UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định "xóa tên" và sáp nhập đường Nguyễn Thái Học chung với đường Nguyễn Văn Trị thành một con đường nối dài dọc theo chợ Biên Hòa và công viên Bờ Sông Đồng Nai.

Tuy nhiên, ở các thành phố lớn của các nước trên thế giới như Cu Ba, Ý, Tây Ban Nha, Pháp...cũng có những con đường nội ô "siêu ngắn" như vậy. Những con đường “đặc biệt” đó đã trở thành một nét riêng độc đáo của đô thị, lôi cuốn rất nhiều du khách khắp nơi đến thăm và đi trên con đường ngăn ngắn, dể thương, thơ mộng và lãng mạn của các thành phố du lịch đó.

 Bác xích lô nằm thảnh thơi đợi khách trên vỉa hè.

 Một học sinh trường tiểu học Nguyễn Du đang đứng đọc bảng tên và tiểu sử của con đường mang tên mới, đường Nguyễn Văn Trị

Dù sao đi nữa, cái tên đường quen thuộc ngày xưa, hiện nay đã không còn nhưng trong lòng mỗi người dân thường xuôi ngược đi qua hàng ngày trên cung đường ngắn Nguyễn Thái Học (cũ) thì luôn có cảm giác thích thú khi ngắm nhìn hàng cây dầu đứng rũ bóng nắng, đợi gió về cành lá thổi xôn xao. Đầu con đường lại có duy nhất một cây me chua, học trò trường tiểu học Nguyễn Du mỗi khi tan trường về hay ra đứng núp dưới bóng vòm me xanh ngát giữa trưa trời nắng gắt...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm