Báo cáo nhanh vụ 'xóa sổ' bãi đá 7 màu

Chiều 26-1, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã ký văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận liên quan đến thông tin bãi đá bảy màu mà Pháp Luật TPHCM đã phản ảnh.

Hiện trường san lấp ảnh hưởng bãi đá bảy màu

Nội dung báo cáo cho biết ngày 09-01, UBND xã Bình Thạnh phát hiện ông Cao Văn Cư, hộ dân có đất nông nghiệp tại khu vực này tự ý san lấp đất nông nghiệp không xin phép.

UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Cư và ban hành quyết định xử phạt. Tuy nhiên ông Cư không tự giác chấp hành mà vẫn tiếp tục lén lút thực hiện hành vi san ủi đất trái phép.

Ông Cư đã dùng phần đất dư thừa khi san ủi đẩy về phía biển. Do tác động của gió mùa Đông Bắc và thủy triều nên một phần đất đã tràn xuống bờ biển khu vực giáp ranh với bãi đá rêu và bãi đá bảy màu với chiều dài khoảng 100m.

Khối lượng cát khổng lồ không kè chắn, với độ dốc lớn có thể đổ xuống bãi đá 

Bãi rêu thời điểm bị cát lấp 


Hiện UBND xã Bình Thạnh đang lập biên bản lần hai những vi phạm của ông Cư và buộc ông phải trả lại nguyên trạng đất đai khu vực này. UBND huyện đã tổ chức kiểm tra, yêu cầu phải nhanh chóng khắc phục hậu quả, không để đất tiếp tục tràn xuống bờ biển gây ảnh hưởng đến bãi đá rêu và bãi đá bảy màu.

Hiện trường bãi đá 


Theo UBND huyện Tuy Phong, việc thông tin có hộ dân san lấp mặt bằng gây ảnh hưởng đến bãi rêu và bãi đá bảy màu là có thật. Tuy nhiên, thông tin cho rằng các bãi đá trên bị “xóa sổ” là không đúng thực tế. Theo nhận định của huyện Tuy Phong, sự việc trên là vi phạm nghiêm trọng và huyện đang chỉ đạo khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm theo qui định pháp luật.

4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm