Ba quán ăn phải bốc số chờ đến lượt ở Hà Nội

Bánh đa cua Kim Liên

Quán bánh đa cua ở khu tập thể Kim Liên có phần sân tập thể khá rộng. Nhưng do lượng khách đến vào giờ cao điểm như trưa, xế chiều rất đông nên có thời điểm quán phát thẻ nhựa ghi số cho thực khách chờ đến lượt. Món được yêu thích nhất ở đây là bánh đa cua trộn. Ảnh: Lê Bình.

Chủ quán thong thả trụng bánh đa, miến, rau… vào nồi nước dùng vàng màu cua cho khách, sau đó thêm thịt bò, chả cá, giò, nước trộn, hành phi, lạc rang. Đĩa dưa chuột muối ăn kèm tạo cảm giác bớt ngán. Ngoài đồ trộn, quán cũng phục vụ thêm các món nước. Phần ăn đầy đặn, hương vị đậm đà, giá một phần cơ bản là 25.000 đồng, các phần có thịt bò, giò… thường là 45.000 đồng. Thực khách phải gửi xe ở phía đối diện, giá 2.000 đồng. Theo nhiều thực khách, ai đi ăn ở đây phải có sự kiên nhẫn, bởi quán đông khách và phục vụ hơi chậm, nhất là khi gọi thêm đồ. Quán bán từ 11h trưa đến tối. Ảnh: lozi.

Bánh rán Lạc Long Quân

Với phương châm không làm sẵn mà có khách mới làm, và một mẻ bánh phải qua 4, 5 lần chuyển chảo với mức nhiệt khác nhau, nên quán bánh rán trong ngõ 242 luôn khiến khách chờ đợi. Đến đây mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vé ghi số thứ tự. Bao giờ chủ quán đọc đến số thì bạn mới được thưởng thức bánh. Trong lúc ngồi đợi, bạn sẽ thấy có 3-4 người luôn tay nặn bánh, cho nhân thịt miến vào, thả vào chảo. Ảnh: Ngọc Thành.

Bánh chín sẽ được cắt vào bát, cho thêm đu đủ xanh, ăn với nước mắm cay. Nhân bánh đậm đà, vỏ bánh giữ đươc độ giòn lâu. Quán ngày càng đông khách, chủ quán đã cử thêm người nhận đặt bánh qua điện thoại và giao hàng tận nơi để giảm thời gian đến quán chờ đợi. Quán mở từ trưa đến 7h tối, giá một chiếc là 7.000 đồng. Ảnh: Ngọc Linh.

Miến trộn Trung Liệt

Xuất phát từ một quán ăn nhỏ trong ngõ gần Thái Thịnh, quán miến trộn hút khách bởi phần ăn đầy đặn, sợi miến dai, nước trộn nhiều. Bởi vậy quán ngày càng đông khách, nếu đến buổi trưa, khách phải đợi theo số. Nhân viên sẽ xếp chỗ, hỏi khách đặt món và ghi nhanhsố vào giấy, một tờ để ở bàn và một tờ mang đi cho đầu bếp. Món ăn mang ra, quán thu tiền luôn để tiết kiệm thời gian.

Điều hấp dẫn thực khách là vị ngọt của nước dùng,vị béo của thịt và trứng cua đã trưng với mỡ. Thịt bò nhúng hay khoanh giò tai, giò lụa, rau muống hoặc rau cần, giá sống, hành phi thơm... khiến bát bánh đa, miến cua đậm đà hơn mà mà không ngấy mỡ.Quán bán từ 9h sáng đến 10h tối, giá 35.000 đồng một phần, có thêm nước đậu nành 10.000 đồng một cốc. Ảnh:M.Thư.

Theo Thanh Tuyết (Vnexpress.net) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm