93% người Việt Nam đi du lịch không thể thiếu điện thoại

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Jetstar Group vừa chia sẻ kết quả của “Cuộc khảo sát du lịch toàn cầu” với sự tham gia ý kiến của hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.  

Đại diện Jetstar cho hay khảo sát du lịch toàn cầu này của Jetstar bao gồm các hãng hàng không ở Việt Nam, Úc, New Zealand, Nhật Bản và Trung Quốc mang đến những thông tin thú vị về hành vi và sở thích của hành khách.

Đáng chú ý nhất trong số những kết quả là người Úc nhớ đến thú cưng của họ khi đi du lịch, trong khi đó 58% người Việt Nam khi đi du lịch lại nhớ gia đình. Có đến 1/3 số khách, tương đương hơn 10.000 người, trả lời việc dùng chung thanh ghế nghỉ tay là trải nghiệm khó chịu nhất khi ngồi với những hành khách khác.

Trưởng ban Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Jetstar Group, bà Catriona Larritt, cho biết rằng mỗi người đều du lịch theo cách khác nhau, cuộc khảo sát này cho thấy những ý kiến khá chi tiết về sở thích du lịch của khách trên toàn thế giới.

Người Việt Nam khi đi du lịch thường nhớ gia đình.

Kết quả khảo sát này cho thấy người Úc lãng mạn nhất khi có tới 57% người được khảo sát chọn du lịch cùng với bạn đời của họ trong kỳ nghỉ hơn là đi một mình. Ngược lại, người Nhật Bản muốn thực hiện chuyến đi trong mơ một mình.

Một trong những gợi ý thú vị về phép lịch sự trên máy bay chính là đừng bao giờ giành cả hai thanh nghỉ tay cùng một lúc. Có tới 39% người được hỏi ở Úc cho rằng đó là hành động đáng thất vọng nhất đối với họ về người bên cạnh. Còn người Việt Nam thì cho rằng phép lịch sự trên máy bay là việc giữ im lặng, vì có tới 58% người được hỏi cho biết họ cảm thấy khó chịu khi người ngồi bên cạnh cứ mải nói chuyện không ngừng và lớn tiếng trên các chuyến bay.

Với khách Việt Nam, mất điện thoại là điều khiến họ sợ nhất, điều này đi ngược lại hành khách ở các quốc gia khác khi họ sợ mất ví nhất.

Một khám phá thú vị khác là người Singapore và người Việt Nam có cùng lựa chọn là mang theo điện thoại di động thay vì một cuốn sách trong hành trình của họ.

Bà Catriona Larritt đánh giá cuộc khảo sát cũng dành những nội dung để đưa ra những hiểu biết độc đáo về thói quen du lịch của khách hàng tại Việt Nam, nhằm giúp Jetstar Pacific cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ một cách cầu thị. 

Hơn 39% người Việt Nam thường chịu khó học từ vựng hoặc cụm từ thường được sử dụng tại điểm đến và hơn 76% sẽ nhờ người dịch giúp tên món ăn trong thực đơn để gọi món khi đi du lịch nước ngoài.

Khoảng 50% khách du lịch sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến, hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, việc mang theo 1 chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi. Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh - chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi. Bởi vậy mà việc mất điện thoại là điều khiến nhiều người Việt Nam sợ nhất, thậm chí sợ hơn là mất ví trong cuộc khảo sát.

Hơn 58% người tham gia khảo sát cho biết rằng: Họ thật sự nhớ gia đình khi đi du lịch, vì vậy mà có tới gần 78% người đã lựa chọn sẵn sàng đưa gia đình đi du lịch cùng, đặc biệt là các con và hơn 52% người dành trọn thời gian cho người thân trong các chuyến du lịch như vậy.

Một khám phá thú vị khác là có hơn 48% người Việt Nam khi du lịch sẽ chừa chỗ túi hành lý để shopping tại điểm đến, nhưng cũng có hơn 48% sẽ không mua sắm quá tay mà giữ lại những đồng lẻ cuối cùng để phòng thân. Và một điều bất ngờ nữa là hơn 50% người tham gia khảo sát là các bạn nữ trong độ tuổi từ 25 đến 34, sống ở TP.HCM, điều này cho thấy giới trẻ, đặc biệt là nữ luôn có xu hướng đi du lịch, khám phá nhiều điểm đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm