7 xu hướng du lịch nổi bật nhất của người Việt năm 2022

Theo Booking.com, năm 2022 đang đến rất gần và dẫu COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn qua đi nhưng cảm giác hy vọng về những chuyến du lịch đang dần trỗi dậy.

Kết quả một nghiên cứu với hơn 24.000 du khách ở 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp với thông tin chuyên sâu, Booking đã đưa ra dự đoán các xu hướng của hoạt động du lịch trong năm 2022.

Du lịch là vitamin của cuộc sống: Hơn cả việc tập thể dục hàng ngày hay thiền định, hơn 86% du khách Việt khẳng định rằng du lịch giúp họ khỏe mạnh hơn về mặt tinh thần và cảm xúc so với các hình thức nghỉ ngơi và thư giãn khác.

Sau hơn một năm áp dụng và thay đổi các hạn chế đi lại, gần 60% du khách Việt cho biết đã không nhận ra tầm quan trọng của việc đi du lịch đối với sức khỏe cho đến khi việc này hoàn toàn nằm ngoài tầm tay. 87% du khách nói rằng việc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ có tác động tích cực đến cảm xúc của họ.

Du lịch giúp du khách khỏe mạnh hơn về tinh thần và cảm xúc. Ảnh minh hoạ Booking.com

Tạm rời xa văn phòng tại gia: Có 79% du khách Việt sẽ tuyệt đối không đả động đến công việc trong thời gian đi nghỉ vào năm 2022, một điều không phải lúc nào cũng xảy ra vào năm 2021 khi ranh giới giữa nhà và công sở trở nên mờ nhạt.

Bất chấp tính linh hoạt khi làm việc từ xa, 61% du khách Việt được hỏi vẫn chấp nhận dành ít thời gian hơn cho kỳ nghỉ nếu đổi lại được hoàn toàn thoát khỏi công việc, thay vì có nhiều thời gian hơn ở điểm đến nhưng phải kết hợp làm việc và du lịch…

Cảm giác như những lần đầu: mỗi “lần đầu tiên” trong chuyến đi của du khách vào năm 2022 đều sẽ là một khoảnh khắc để tận hưởng khi 73% du khách Việt tiết lộ rằng những thú vui đơn giản như phơi mình giữa nắng trời; hay 87% du khách cho biết nhìn thấy biển hồ sông suối cũng đủ khiến tâm trạng thêm phơi phới.

89% du khách Việt thổ lộ rằng du lịch sẽ thú vị hơn khi từng chặng đường di chuyển cũng chính là một phần của chuyến du ngoạn.

Ưu tiên cho cộng đồng: Trong năm 2022, mong muốn kết nối chân thực với cộng đồng địa phương sẽ được duy trì ngay lúc đi du lịch khi 82% du khách Việt đồng ý rằng điều quan trọng là chuyến đi của họ mang đến lợi ích cho cộng đồng địa phương tại điểm đến.

Đồng thời, 79% du khách Việt sẽ đánh giá cao một ứng dụng hoặc trang web đưa ra các đề xuất cho điểm đến, nơi mà sự tăng trưởng du lịch sẽ có tác động tích cực đến cộng đồng địa phương…

87% du khách cho biết chỉ cần nhìn thấy biển sông hồ khiến tâm trạng phơi phới. Ảnh minh họa Booking.com 

Tìm đến những vùng đất mới: Năm 2022 sẽ là cơ hội để mở rộng và tạo lập những mối quan hệ mới khi có 79% du khách Việt muốn gặp gỡ những người bạn mới khi đi du lịch.

Đồng ý với tất cả: Năm tới sẽ là những chuyến đi đầy ngẫu hứng, khi mọi người sẵn sàng đón nhận những bước ngoặt bất ngờ trong hành trình.

54% du khách Việt sẽ ưu tiên một kỳ nghỉ linh hoạt và thích ứng tùy theo thực tế thay vì lên kế hoạch kỹ lưỡng với đầy ắp hoạt động.

84% du khách Việt thừa nhận rằng họ sẽ nói “có” với mọi dịp được đi nghỉ nếu ngân sách cho phép và 74% sẽ cởi mở hơn với các hình thức đi nghỉ khác nhau so với trước đại dịch vì chỉ cần được đi xa đã làm họ cảm thấy vui.

Đón nhận những tình huống khó lường: trong năm 2022, tình trạng không chắc chắn sẽ vẫn tiếp diễn trong ngành du lịch.

Du khách sẽ tiếp tục dựa vào các ứng dụng công nghệ yêu thích để vượt qua những tình huống đột xuất trong các chuyến đi, với 82% du khách Việt đồng ý rằng công nghệ giúp làm dịu tâm trạng lo âu xung quanh việc đi du lịch.

79% du khách Việt sẽ quan tâm đến một dịch vụ tân tiến có thể dự đoán quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, thậm chí báo trước nhiều tháng.

82% du khách Việt mong muốn công nghệ tự động đề xuất các điểm đến có thể dễ dàng đi lại vào lúc này dựa trên các quy định COVID-19 hiện hành của quốc gia và địa phương đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm