54 dân tộc anh em dâng lễ vật ngày Quốc giỗ

Với chủ đề "Trở về cội nguồn văn hóa dân tộc", Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã xây dựng đền thờ vua Hùng để tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công lập quốc.

Lễ rước kiệu vua Hùng.

Lễ rước kiệu vua Hùng tái hiện thời kỳ dựng nước, mở đầu trang sử hào hùng của các triều đại Hùng Vương với huyền sử Trăm trứng trăm con, huyền sử Lang Liêu, huyền sử Mai An Tiêm, huyền sử Sơn Tinh Thủy Tinh.

Hòa theo không khí của ngày lễ, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã tổ chức "Lễ giỗ Tổ Hùng Vương" với các nghi thức trang nghiêm, trọng thể. Đây là dịp để bà con nhân dân thành phố, du khách thập phương đến dâng hương, tưởng nhớ và tri ân công đức của các vị vua Hùng.

Các điệu múa cũng được thể hiện trong lễ rước.

Huyền sử Lang Liêu được tái hiện qua màn dâng bánh chưng, bánh giầy.

Đặc sắc nhất là lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương vi hành miền đất tứ linh” rực rỡ cùng đội liễn, lọng, cờ ngũ sắc, kiệu và các lạc hầu lạc tướng. Lễ rước kiệu vua Hùng tái hiện thời kỳ dựng nước, mở đầu trang sử hào hùng của các triều đại Hùng Vương với huyền sử Trăm trứng trăm con, huyền sử Lang Liêu, huyền sử Mai An Tiêm, huyền sử Sơn Tinh Thủy Tinh.

Đoàn người dâng lễ lên vua Hùng.

Dân tộc Tày tham gia lễ rước kiệu.

Cũng trong ngày giỗ Tổ vua Hùng, hàng chục ngàn lượt khách đã đến tham quan và vui chơi trong Công viên văn hóa Đầm Sen. Nhiều người phải xếp hàng dài để đợi vào cổng. Bên cạnh đó, người dân cũng nô nức xếp hàng để dâng hương ở đền Hùng.

Người các dân tộc tham gia lễ rước kiệu.

Không kém phần chú ý, tham gia rước kiệu còn có hình tượng của các anh hùng dân tộc theo chiều dài lịch sử dân tộc cùng hơn 30 đoàn dân tộc: Tày, Dao, Mường, Thái, Chăm... đại diện cho 54 dân tộc anh em đến từ mọi miền Tổ quốc Việt Nam với sắc phục lộng lẫy và rộn ràng trong những vũ điệu, âm thanh vang vọng sắc thái của từng miền đất nước và chương trình sử ca Việt Nam.

54 dân tộc anh em dâng lễ vật ngày Quốc giỗ ảnh 8
Lễ rước kiệu và dâng hương của dân tộc nào cũng nhận được sự thu hút.

54 dân tộc anh em dâng lễ vật ngày Quốc giỗ ảnh 9

54 dân tộc anh em dâng lễ vật ngày Quốc giỗ ảnh 10

54 dân tộc anh em dâng lễ vật ngày Quốc giỗ ảnh 11
Đoàn rước kiệu hội tụ đủ ba miền.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm