4 tỉnh miền Trung up 1.000 tấm ảnh đẹp lên Google

Du lịch

4 tỉnh miền Trung up 1.000 tấm ảnh đẹp lên Google

(PLO)- Bộ ảnh hơn 1.000 tấm nhằm giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Art & Culture.

Bản tin liên quan

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết thực hiện ứng dụng công nghệ truyền thông số để đẩy mạnh việc quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng ra thị trường quốc tế, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá du lịch các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture.

Theo đó Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác, ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam  và phối hợp với Google Châu Á Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Bình, chiến dịch quảng bá này bao gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture và chương trình Khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam).


Một góc động Thiên Đường. Ảnh: DLQB

Qua đó chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh (hơn 1.000 tấm) nhằm giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh thành trên Google Art & Culture (www.artandculture.google.com).

Từ này 6-6 đến 26-6-2919, chương trình đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh và dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III-2019.

Chương trình Google Adventure Việt Nam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube được thực hiện tại Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 24-6 đến 28-6-2019.

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một ‘đại sứ du lịch trực tuyến' chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

;
Một góc ảnh đẹp tại động Phong Nha. Ảnh: DLQB

Trong thời gian tới, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google cũng như hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.

 

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tour du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Đặc biệt, sau khi triển khai chương trình này, Sở Du lịch Quảng Bình đã trở thành một trong khoảng 2.000 đối tác đặc biệt đó của Google Art and Culture.

 

AN NHIÊN

BÌNH LUẬN

Nhân dân

(Nhờ chuyển Đoàn ĐBQH Đà Nẵng & các cơ quan liên quan trả lời "con số biết nói" thay vì cứ nói văn vẻ) Đà Nẵng tự hào là trung tâm du lịch, vậy vui lòng trả lời câu hỏi sau. Đó là 6 tháng 2019, lượng khách quốc tế đến sân bay Đà Nẵng khoảng 1,5 triệu người. Giả sử trung bình mỗi người lưu trú 2,5 đêm tương đương tổng lưu trú của khách đến theo đường sb ĐN là 3,75 triệu đêm. Theo báo cáo của Cục thống kê ĐN mà họ nói là chính xác nhất (hơn cả b/c qua phần mềm của Sở du lịch) thì là 739. 000 đêm lưu trú tại Đà Nẵng. Vậy đó chỉ là số lẻ, còn số chẵn 3 triệu đêm lưu trú của khách đến đường sân bay Đà Nẵng là biến ở đâu, mà lớn kinh hoàng vậy? Nếu họ vào Hội An ra Huế lưu trú 3 triệu đêm so với 739. 000 đêm ở Đà Nẵng thì Đà nẵng có được quyền tự hào mình là trung tâm kết nối du lịch miền Trung - Tây nguyên được không? Vậy ĐN tự định vị mình là cái gì trên đời này? Cơ hội quá nhiều ĐN có biết nắm bắt không?

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM