2 ngôi chùa Việt lọt tốp kiến trúc Phật giáo đặc sắc thế giới

Chùa Trấn Quốc (Hà Nội) và chùa Bửu Long (TP.HCM) được tạp chí Mỹ National Geographic đưa vào danh sách 20 công trình kiến trúc Phật giáo đặc sắc nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc được xem là ngôi chùa lâu đời nhất ở Thăng Long - Hà Nội, có lịch sử lên đến 1.500 năm. Ngôi chùa tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ nằm về phía đông Hồ Tây, thuộc quận Tây Hồ. Ngôi chùa kết hợp hài hòa giữa nét uy nghiêm cổ kính và cả sự nên thơ, nhã nhặn của vườn cây xanh tươi cùng hồ nước mênh mang đầy thơ tình. 

Chùa Trấn Quốc.

Chùa Trấn Quốc đã từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý - Trần, vua và các quan thường chọn Trấn Quốc làm nơi vãn cảnh và ngự giá đến cúng lễ vào những dịp đặc biệt trong năm như lễ, Tết. Đến bây giờ nơi đây vẫn là điểm đến của không ít người bởi không gian trầm mặc an nhiên, khiến con người như buông bỏ hết mọi lo buồn, sân hận.

Cổng chùa uy nghiêm.

Đây không phải lần đầu tiên ngôi chùa này được bình chọn. Trước đó, chùa Trấn Quốc được trang Thrillist uy tín bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, điểm dừng chân không chỉ dành riêng cho các tín đồ Phật giáo mà cả khách du lịch thập phương.

Chùa Bửu Long có ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ.

Trong khi đó, chùa Bửu Long tọa lạc trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai sở hữu một vẻ đẹp không giống với bất cứ ngôi chùa nào ở Việt Nam.

Từ xa, du khách có thể nhận diện ngôi chùa qua hình ảnh của ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ nổi bật trên nền trời. Nhiều người dân ở khu vực xung quanh đều gọi đây là chùa Thái Lan, vì thoạt nhìn ngôi chùa có nhiều đường nét của văn hóa Thái Lan.

Ngôi chùa có kiến trúc vô cùng đặc sắc, được nhiều khách tham quan lựa chọn là điểm check in.

Chùa Bửu Long mang đến cảm giác thanh tịnh với tiếng chuông gió leng keng trên đỉnh bảo tháp và tiếng nước róc rách từ hồ nước trước bảo tháp. Chùa Bửu Long hay còn được gọi là chùa Xá Lợi vì chùa có rất nhiều xá lợi của Phật và các vị thánh tăng. 

Vì nằm cách xa trung tâm thành phố, giữa núi rừng thiên nhiên thoáng đãng, ngôi chùa lớn luôn hòa hợp với cây cối xung quanh. Nơi đây được rất nhiều người lựa chọn làm điểm đến chay tịnh để ngồi thiền, hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh bình yên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm