100 hãng lữ hành Trung Quốc sẽ đến TP.HCM

Ngày 21-8, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM-Sở Du lịch TP.HCM công bố Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) lần thứ 14năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-9-2018 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên do Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức thực hiện.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM, cho biết hội chợ năm nay vẫn với chủ đề ITE cửa ngõ du lịch châu Á. Hai ngày 6 và 7-9 sẽ dành cho thương mại. Ngày 8-9 mở cửa cho công chúng đến mua sắm tour với các chương trình khuyến mãi của các đơn vị tham gia hội chợ...

Theo ông Hòa, ITE 2018  thu hút 270 người mua quốc tế từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm, 50 người mua oubound Việt Nam. Và 375 người bán là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành... đến từ các quốc gia như Brunei, Campuchia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... và các DN nghiệp đến từ 37 tỉnh, thành của Việt Nam tham gia.

Ngoài công tác khảo sát thị trường, xác định thị trường,... đặc biệt tại hội chợ ban tổ chức, tổ chức sáu hội thảo, hội nghị nhiều hơn hẳn các năm trước như các hội thảo hợp tác du lịch Việt Nam-Trung, Phát triển du lịch Việt Nam-nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối blochain; hội thảo thị trường khách du lịch Nhật Bản...

Sau những ngày tham gia hội chợ người mua và báo chí quốc tế đi khảo sát các loại hình du lịch biển, đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm Việt Nam. Trong ngày mở cửa dành cho công chúng, ban tổ chức bố trí tuyến xe buýt miễn phí đi từ trung tâm thành phố quận 1 đến SECC và ngược lại.

Nét đặc biệt trong ITE 2018 là số lượng các gian hàng quốc tế chiếm 60% so với những năm trước chỉ khoảng 30%-40%. Hội chợ năm nay đặt mục tiêu mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế tại bốn khu vực trọng điểm là Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á. ITE 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho thị trường du lịch inbound và outbound. ITE không chỉ là sự kiện du lịch quan trọng của Việt Nam mà trở thành sự kiện quốc tế góp phần quảng bá xúc tiến thu hút khách du lịch đến Việt Nam, khu vực. Đồng thời trao đổi khách du lịch với các điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên thế giới.

Doanh nghiệp Việt tham gia tại ITE 2017

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tốc độ tăng trưởng các gian hàng nước ngoài nhanh hơn so với các năm chứng tỏ ITE là cơ hội thương mại của các DN quốc tế chứ không còn nhắm đến DN trong nước. Qua đó, ban tổ chức ITE giới thiệu cho họ những đối tác nội vùng với hơn 100 người mua trong đó có 50 DN Việt Nam còn lại là DN Lào, Campuchia, Myanamar, Thái Lan. Bên cạnh đó, tạo cơ hội thương mại cho các cơ quan xúc tiến du lịch quốc đến giới thiệu sản phẩm, điểm đến của họ với 16 cơ quan tổ chức xúc du lịch tiến quốc tế.

Theo ông Khánh, trong những năm gần đây các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nói chung tăng nhanh và chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc tăng nhanh. Riêng Nhật Bản hai năm trước tăng trưởng chậm nhưng nay tăng trên 11%. Điều này cho thấy sự quan tâm điểm đến của thị trường này rất lớn. Vì vậy, năm nay trong khuôn khổ ITE Ban tổ chức có hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam-Trung.

“Hội nghị này chúng tôi mời 100 hãng lữ hành Việt Nam và 100 hãng lữ hành TQ bàn các giải pháp bảo đảm phát triển du lịch hai quốc gia bền vững chứ không phải theo chương trình là 0 đồng” - ông Khánh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm