10 năm đánh thức tiên cảnh Bà Nà Hills

Ngày 25-3, UBND TP Đà Nẵng cùng Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25-3-2009 – 25-3-2019).

Ông Trần Văn Miên trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà. Ảnh: TẤN VIỆT

Sự kiện đánh dấu một thập kỷ khu du lịch hàng đầu Việt Nam đánh thức vùng Núi Chúa vốn chìm trong quên lãng nhiều thập kỷ, đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, khẳng định Bà Nà Hills là một trong những minh chứng rõ nét cho vai trò của kinh tế tư nhân trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và kinh tế Đà Nẵng nói chung.

Với thành quả 10 năm đánh thức tiên cảnh Bà Nà Hills, ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thay mặt chính quyền TP tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà.

Mười năm trước, ngày 25-3-2009, hệ thống cáp treo một dây Bà Nà - Suối Mơ chính thức được đưa vào hoạt động với hai kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62 m) và Tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81 m).

Tuyến cáp treo đã rút ngắn thời gian di chuyển lên khu vực đỉnh Bà Nà của du khách chỉ còn 20 phút, thay vì vài tiếng đi bộ hoặc di chuyển bằng ô tô theo đường rừng núi ngoằn nghèo, hiểm trở như trước.

Sự xuất hiện của Cầu Vàng tháng 6-2018 đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019”. Ảnh: SG

Giờ đây, đến với Bà Nà Hills, du khách không chỉ được đi cáp treo ngắm núi rừng Bà Nà với những thảm thực vật đa dạng, những suối, thác đẹp như tranh mà còn được du ngoạn trong những khám phá bất tận.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng tháng 6-2018 đã góp phần không nhỏ đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới năm 2018, 2019”.

Được biết vào tháng 6-2019, Bà Nà Hills tiếp tục cho ra mắt chương trình carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam cùng những nghệ sĩ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như biên đạo show Disney Hani Abaza, nhạc sỹ Huy Tuấn, Tom Trandt - Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới…

Từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng trưởng tới 463%, du khách đến Bà Nà cũng tăng hơn 160 lần. Cũng thời gian đó, sân bay Đà Nẵng cũng chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt bậc, từ 2 triệu lượt khách năm 2009 lên hơn 13 triệu lượt khách năm 2018.

Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng từ các thị trường mới như Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ… tăng đột biến. Chỉ riêng đầu năm 2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm