Du lịch “ăn theo” phim Kong: Skull island

Bộ phim Kong: Skull Island với 70% bối cảnh quay tại Việt Nam đã chính thức ra mắt và khán giả bị choáng ngợp trước những cảnh quay hoành tráng sống động về non nước Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình. Vì vậy, các điểm đến trên vốn nổi tiếng lại càng “nóng” hơn và nhanh chóng trở thành điểm “phải đến” trong năm 2017 của du khách nhằm tìm về những thắng cảnh nổi tiếng trong phim. Do đó, hiện nay các công ty lữ hành tại TP.HCM như Vietravel đã tung ra tour Theo dấu chân Kong với hành trình Hà Nội-thung lũng hoa Hồ Tây, ngắm Hạ Long từ thủy phi cơ, Ninh Bình-Vân Long. Saigontourist có tour Thăm vương quốc của Kong, chúa tể đảo Đầu Lâu với tuyến Hà Nội - Ninh Bình - Đầm Vân Long - Vịnh Hạ Long. Công ty du lịch Lửa Việt đưa ra tour Bình-Tĩnh ngao du…

Du lịch “ăn theo” phim Kong: Skull island ảnh 1
Vịnh Hạ Long đầy quyến rũ

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết điểm khác biệt của tour Theo dấu chân Kong là du khách mục sở thị những cảnh đẹp lộng lẫy hơn phim. Đó đó Đầm Vân Long, một trong những cảnh chính của phim với khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ, nơi đang bảo tồn hàng ngàn động, thực vật quý hiếm.

Theo bà Hương, lần đầu tiên du khách sẽ ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao bằng thủy phi cơ và cảm nhận sự choáng ngợp và lộng lẫy của bối cảnh Kong: Skull island.

Đại diện Saigontourist cho biết với tour này du khách sẽ trở thành một trong số những khán giả xem phim Kong ngay giữa không gian thật 100%.

Du lịch “ăn theo” phim Kong: Skull island ảnh 2
Đầm Vân Long đầy thơ mộng

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện đã sẵn sàng chào đón du khách đến với Quảng Bình. Sở phối hợp với địa phương vận động người dân giữ gìn cảnh quan thiên nhiên; mở các đường bay mới để đón khách quốc tế như Đồng Hới-Chiềng Mai, Đồng Hới-Cát Bi… Tăng tầng suất các chuyến bay, các tuyến đường sắt, đường bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Quảng Bình như Đồng Hới-Hà Nội, Đồng Hới-TP.HCM. Đồng Hới-Đà Nẵng…

Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết trong năm qua lượng khách đi du lịch miền Trung, đặc biệt là Quảng Bình không nhiều vì một số lý do khách quan như môi trường.

Theo ông Phong, năm 2016, Quảng Bình chỉ đón khoảng 1,9 triệu lượt khách do vấn đề biển miền Trung. Năm nay cùng với bộ phim Kong: Skull Island, Quảng Bình trở thành điểm đến nổi tiếng, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3 triệu lượt khách. Liên quan đến giá cả phòng khách sạn, các thành viên của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình ký kết chương trình kích cầu du lịch giảm giá 20% giá phòng nên đảm bảo khó có chuyện tăng giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm