Dự kiến ngày 7-9 mở điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 5-9, tại cuộc họp về phòng chống dịch, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, khi thành phố triển khai giãn cách và thực hiện phương án “đi chợ thay”, bước đầu gặp nhiều lúng túng.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là không để cho người dân thiếu ăn, thiếu mặc, đặc biệt là thực phẩm tươi sống. Do đó, trong thời gian đầu các hệ thống phân phối tập trung rất nhiều cho việc cung ứng hàng hóa cho mặt hàng này.

Dự kiến tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa tại Chợ Bình Điền từ ngày 7-9. ẢNH: M.Sỹ

Ông Phương nói việc mở lại các chợ truyền thống sẽ giúp tăng nguồn cung hàng hóa phục vụ cho người dân.  “Chúng tôi khẳng định thành phố chưa bao giờ có một chủ trương đóng cửa hoặc dừng các hoạt động của các hệ thống phân phối, đặc biệt là các chợ truyền thống.

Việc tạm ngưng là do yêu cầu phòng chống dịch và điều kiện thực tế của các quận, huyện. Với yêu cầu trong việc bổ sung hàng hóa, bổ sung phương án cung ứng hàng hóa, chúng tôi đã tính toán và đề xuất với thành phố và gợi ý cho các quận huyện các mô hình, các cách thức mở lại chợ truyền thống sau khi tạm ngưng hoạt động vì có ca lây nhiễm, hoặc chưa đảm bảo công tác phòng chống dịch”, ông Phương nói.

Hiện UBND TP.HCM cũng đã có văn bản chỉ đạo các quận huyện. Tới đây, khi các quận huyện thực hiện phương án đi chợ hộ đã dần ổn định sẽ có thêm thời gian tính toán phương án mở lại các chợ truyền thống.

"Sở đã làm việc với các đơn vị, sở ngành liên quan và chợ Bình Điền, dự kiến ngày 7-9 sẽ tổ chức lại điểm trung chuyển hàng hóa tại Chợ Bình Điền. Qua đó để giúp cho các thương nhân đưa hàng hóa về để trung chuyển cho các hệ thống phân phối, các bếp ăn tập thể và các chợ truyền thống", ông Phương cho hay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm