Du khách ùn ùn kéo đến Đà Lạt, Nha Trang, Quảng Bình

Theo khảo sát của PV, đang vào cao điểm của kỳ nghỉ hè, du khách ùn ùn kéo đến Đà Lạt, Nha Trang, Quảng Bình, Quy Nhơn khiến một số nơi đã trở lên quá tải.

Vào những ngày cuối tuần, nhiều khách lẻ cho biết khi đặt phòng ở những khách sạn ba đến năm sao đều được thông báo hết phòng.

Theo một số chuyên gia trong ngành du lịch, việc khách lẻ đặt phòng khó khăn một phần do khách đặt sát ngày đi, một phần do các công ty lữ hành đã “lấp” phòng trước đó. Cũng không loại trừ các khách sạn giữ phòng để bán cho các khách lẻ đến tận nơi.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện nay Đà Lạt vẫn là sự lựa chọn của du khách sau giãn cách xã hội.

Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, ngành du lịch Lâm Đồng phát động chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của các doanh nghiệp (DN) lữ hành, cơ sở lưu trú, khu du lịch, giảm giá 10-60% so với giá niêm yết.

Theo bà Ngọc, sau hơn một tháng phát động, cùng với thời điểm đang vào đầu hè lượng khiến khách đặt tour kích cầu qua công ty lữ hành tăng rất nhiều.

Khách đến Quảng Bình trải nghiệm các dịch vụ vui chơi dưới nước tại suối Nước Moọc. Ảnh MT

Bên cạnh đó, học sinh sinh viên được nghỉ hè, các DN tổ chức nhân viên đi du lịch sau thời gian giãn cách nên nhìn chung lượng khách đến Đà Lạt tăng cao. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm ngoái du lịch đầu hè năm nay vẫn chưa bằng.

Đà Lạt có hơn 2.700 cơ sở dịch vụ lưu trú từ một đến năm sao, tuy chưa có thống kê cụ thể nhưng công suất phòng khá cao, có đơn vị đạt 90% công suất. Đà Lạt vẫn đảm bảo đón khách du lịch trong mùa hè này.

"Tỉnh đẩy mạnh kích cầu giảm giá thu hút du khách nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đây là một trong những phương châm mà ngành yêu cầu các DN nghiêm túc thực hiện trong việc đón khách trở lại trong tình hình mới. Hiện nay các DN tham gia kích cầu đều thực hiện đúng với những gì đã cam kết”- bà Ngọc nói.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo quyền lợi cho du khách, Thanh tra Sở Du lịch sẽ tăng cường kiểm tra việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết…nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lí theo quy định.

Đại diện hiệp hội du lịch Nha Trang (Khánh Hoà), cho biết hiện đang vào cao điểm hè nên khách du lịch đến Nha Trang có tăng, nhất là vào cuối tuần. Đến thời điểm này tại Nha Trang có 70% khách sạn mở cửa trở lại tương đương 35.000 phòng. Các cơ sở lưu trú tại Nha Trang vẫn đảm bảo phục vụ khách. Do hầu hết các đơn vị đều tham gia vào chương trình kích cầu nên không có việc tuỳ tiện tăng giá.

"Tháng 6 vừa qua Nha Trang đón 42.000 khách nội địa, bằng 6% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ngành du lịch kỳ vọng tháng 7 năm nay sẽ đạt 50% so với cùng kỳ”- đại diện hiệp hội du lịch nói.

Còn theo ông Hà Minh Tuân, Trưởng phòng quản lý Du lịch, Sở du lịch tỉnh Quảng Bình, từ 30-4 đến nay lượng khách du lịch nội địa đến tỉnh rất đông. Công suất phòng các cơ sở lưu trú toàn tỉnh đạt 80%. Các đơn vị tham gia chương trình kích cầu nên đảm bảo thực hiện đúng cam kết.

Theo ông Tuân, sau giãn cách xã hội, khách lẻ đi theo nhóm gia đình là chính nhưng nay nhiều đoàn khách lớn từ 400-500 khách/đoàn đã đến Quảng Bình. Ngoài các cơ sở lưu trú từ ba đến năm sao, tại Phong Nha - Kẻ Bàng có hơn 150 homestay, farmstay… trước đây chỉ phục vụ khách quốc tế thì nay cũng phục vụ khách nội địa. Do đó, loại hình này sẽ là địa chỉ cho nhiều gia đình đến vào cuối tuần, góp phần giảm áp lực phòng cho các khách sạn.

Tháng 7-2019, Quảng Bình đón 572.500 lượt khách nội địa. Tháng 7 năm nay, du lịch tỉnh kỳ vọng đạt 95% so với năm ngoái. Qua đó, cho thấy du lịch nội địa của tỉnh gần như được phục hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm