Dự báo giá thép sẽ tăng nhẹ

Hiện giá thép đang ở mức trung bình là 11 triệu đồng/tấn.

Ông Cường cho biết: Giá thép tiếp tục tăng nhẹ là do nhu cầu về thép xây dựng đang tăng lên, nhất là khi gói kích cầu của Chính phủ được triển khai mạnh mẽ, trong đó nhiều công trình, dự án xây dựng lớn đã được khởi công. Thị trường vật liệu xây dựng sôi động hơn do các công ty thương mại đã tăng lượng hàng dự trữ. Nông dân được hỗ trợ 4% lãi suất cho vay để xây dựng nhà ở...

Với những diễn biến thuận lợi này, lượng thép tiêu thụ 5 tháng qua đạt gần 1,6 triệu tấn, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2008.

Về sản xuất thép, trong tháng 5, nhiều nhà máy cán thép đã hoạt động trở lại nên sản lượng thép tháng 5 đã tăng đáng kể. Chỉ tính riêng thép tròn ước đạt 451 nghìn tấn, tăng 49,5% so với tháng 5.2008. Tính chung 5 tháng qua, lượng thép sản xuất đạt 1,84 triệu tấn, tăng 13,2% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, hiện giá phôi thép nhập khẩu tăng nhẹ (thị trường ASEAN nhích lên 420-430 USD/tấn). Giá thép trong nước tiếp tục tăng chậm hơn mức tăng của tháng 4.

Để hỗ trợ sản xuất thép trong nước đồng thời giảm sức ép cạnh tranh với một số chủng loại thép hợp kim nhập khẩu thay thế thép xây dựng, ngày 15.5, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 93/TT-BCT sửa đổi thuế nhập khẩu sắt và thép từ 0% lên 10%.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm