Đồng Nai sẽ mở thêm 3 khu công nghiệp cực ‘khủng’ ​

Theo quy hoạch khu công nghiệp (KCN) Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai có 35 KCN. Đến nay, UBND tỉnh đã thành lập được 32 khu, còn 3 KCN đang hoàn tất thủ tục để nhanh chóng thành lập và mời gọi nhà đầu tư.

Hiện tỉnh Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành hồ sơ để thành lập 3 KCN là Cẩm Mỹ khoảng 300ha nằm trên địa bàn xã Thừa Đức (huyện Cẩm Mỹ), Phước Bình 190ha ở xã Phước Bình (huyện Long Thành) và Gia Kiệm 330ha xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất).

Ngoài 3 KCN dự tính sẽ thành lập ở trên thì trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, tỉnh Đồng Nai sẽ làm mới và mở rộng thêm 8 KCN khác tại các huyện, TP Long Khánh với mục tiêu tập trung phát triển công nghiệp, nhưng thu hút đầu tư có chọn lọc để có những dự án mang lại hiệu quả cao.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, trong thời gian tới tỉnh thu hút đầu tư ưu tiên mời gọi những dự án công nghệ cao đem lại giá trị gia tăng cao và sử dụng ít lao động. Nếu các KCN trên sớm tìm được nhà đầu tư để tiến hành xây dựng và đi vào hoạt động sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm