Đồng Nai: Bảy tháng thu hút 835 triệu USD vốn nước ngoài

Trong đó 50% là vốn đầu tư vào các dự án mới, 50% còn là lại vốn của các dự án đầu tư mở rộng.

Bà Thu cho biết trong năm 2014, UBND tỉnh Đồng Nai chủ trương thu hút đầu tư có chọn lọc, theo định hướng ưu tiên các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các dự án ít ảnh hưởng đến môi trường, các dự án sản xuất vật liệu mới tiết kiệm năng lượng…

Những ngành nghề thuộc diện thu hút đầu tư nhưng phải kèm theo điều kiện như ngành công nghiệp có các công đoạn xi mạ, yêu cầu nhà đầu tư phải đảm bảo việc xử lý nước thải, chất thải để hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Các dự án sản xuất nút áo, dây kéo… hỗ trợ trong ngành dệt may cũng thuộc những lĩnh vực đầu tư có điều kiện.

Ngoài ra UBND tỉnh Đồng Nai cũng có chủ trương tạm dừng thu hút đầu tư vào các loại ngành nghề: sản xuất giấy, bột giấy từ nguyên liệu thô, chế biến tinh bột sắn, chế biến cao su chưa sơ chế, sản xuất hóa chất cơ bản…

TIẾN DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.