Đồng Nai ba cửa hàng không niêm yết giá, găm hàng khẩu trang

Ngày 1-2, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo về việc phát hiện, xử lý các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi trái phép mà Tổng cục đã ban hành ngày 31-1, Cục QLTT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đội QLTT trực thuộc kiểm tra đối với các đơn vị hoạt động kinh doanh các mặt hàng là trang thiết bị y tế, sản phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Theo đó, Đà Nẵng có 181 đơn vị kinh doanh các sản phẩm thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế, các cửa hàng bán lẻ thuốc tân dược. Năm doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế.

QLTT Đồng Nai kiểm tra nhà thuốc (Ảnh: Tổng cục QLTT).

Qua kiểm tra, tại thị trường Đà Nẵng đến 15 giờ ngày 31-1 còn tồn 34.360 cái khẩu trang các loại, quy cách 50 cái/hộp được bán với mức giá trung bình 1.500-15.500 đồng/cái. QLTT chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý để thu lợi bất chính đối với mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế.

Trong khi đó tại Đồng Nai, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết Đội QLTT số 3 (liên huyện Trảng Bom - Thống Nhất) đã kiểm tra, xử lý ba nhà thuốc trên địa bàn có hành vi vi phạm.

Cụ thể, khi kiểm tra quầy thuốc ĐA (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom), QLTT phát hiện doanh nghiệp này bán khẩu trang y tế không niêm yết bảng giá bán hàng và có hành vi găm hàng.

Tương tự, quầy thuốc VITO (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) có hành vi bán khẩu trang y tế không niêm yết bảng giá bán hàng theo quy định.

Tại quầy thuốc ĐK (thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng phát hiện doanh nghiệp có hành vi bán khẩu trang y tế không niêm yết bảng giá bán hàng. QLTT đang xác minh có hay không hành vi lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý mặt hàng khẩu trang y tế.

Ở tỉnh Lạng Sơn, ngay trong tối 31-1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp chỉ đạo Đội QLTT số 1 đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc, vật tư y tế, chú trọng đến mặt hàng khẩu trang y tế liên quan đến phòng, chống dịch bệnh của virus Corona.

Qua rà soát, nắm tình hình, đơn vị đã phát hiện và xử lý hai cơ sở không niêm yết giá bán khẩu trang và bán khẩu trang với giá 200.000-250.000 đồng/hộp, cao hơn 200%-300% so với thông thường.

Tại thời điểm kiểm tra, lãnh đạo Cục đã yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tiếp tục tổ chức tuyên truyền tới các cơ sở kinh doanh trên địa bàn góp phần trong việc tham gia phòng, chống và dập dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm