Đồng loạt mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản tại Hà Nội

Chiều 7-6, đồng loạt năm điểm kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn TP Hà Nội chính thức được triển khai.

Các điểm này do Bộ NN&PTNT phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm một điểm hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản tại Hà Nội. Ảnh: AH

Thăm một điểm hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho biết, thông qua mô hình các điểm kết nối tiêu thụ nông sản của bộ và các ngành chức năng, bộ muốn tạo dựng lại hình ảnh nông sản Việt, không phải chỉ phục vụ xuất khẩu mà còn cho 100 triệu người tiêu dùng trong nước.

"Câu chuyện hôm nay, Bộ NN&PTNT không phải là một doanh nghiệp đi bán hàng hay Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên đi bán hàng cho bà con. Chúng tôi muốn giới thiệu các mô hình này để xã hội cùng đồng hành với nông sản Việt nói chung và nông sản mùa dịch nói riêng, để đạt được mục tiêu giảm ùn ứ nông sản do dư thừa cục bộ trong một khoảng thời gian.

Quan trọng nhất là hướng tới để nông dân tự hào giới thiệu nông sản và có trách nhiệm với người tiêu dùng. Chính điều này sẽ mang lại giá trị cho nông sản nhiều hơn" - Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.

Các loại nông sản bán tại các điểm hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản đều có giấy xác nhận an toàn với dịch COVID-19. Ảnh: AH

Năm điểm tiêu thụ theo mô hình trên có địa chỉ tại: Điểm bán Xanh, 34 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy; Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy); số 68B đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa; cửa hàng thực phẩm sạch Chợ Quê, B23, X3, Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm; cửa hàng Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam, 186 phố Hồng Tiến, Đình Cổ Linh, Bồ Đề, quận Long Biên.

Ngoài ra, người dân có thể dễ dàng mua nông sản, đặc sản các vùng, miền qua hệ thống thương mại điện tử và hotline 1900 866 630 (thời gian làm việc 7h30 – 19h30 hàng ngày) sẽ được vận chuyển tận nhà trong vòng 24 giờ.

Theo Bộ NN&PTNT, các đơn vị cung cấp nông sản cam kết thực hiện theo đúng quy trình, quy định, từ khâu thu hái, sơ chế, đóng gói, bảo quản nông sản để bảo đảm chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói... Đặc biệt, các loại nông sản này đều có giấy xác nhận an toàn với dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm