Dọn đường bài bản để vào Việt Nam

BJC cũng là đơn vị thỏa thuận mua lại chuỗi siêu thị Metro Cash&Carry tại VN với giá gần 880 triệu USD trong năm 2014.

Để chuẩn bị cho kế hoạch chiếm lĩnh thị trường VN, BJC từ năm 2012 thông qua việc mở một nhà máy sản xuất chai thủy tinh, lon đựng đồ uống. Hãng này cũng nắm cổ phần chi phối tại Công ty Thái An - nhà phân phối, xuất nhập khẩu các sản phẩm tiêu dùng tại miền Nam; hãng giấy Cellox; Công ty sản xuất đậu phụ Ichiban…

Tập đoàn Central Group mua lại gần một nửa cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và là đơn vị sở hữu hệ thống bán lẻ Robins ở Hà Nội và TP.HCM. Quyết định mở rộng kinh doanh vào VN của Central Group được đưa ra sau sự ra mắt thành công của các cửa hàng SuperSports, Crocs và New Balance trước đó, thông qua mạng lưới phân phối của các công ty con.

Tập đoàn C.P Group: Công ty con C.P VN đang nắm thị phần chi phối trong lĩnh vực trứng gà công nghiệp, thịt gà công nghiệp và thức ăn chăn nuôi, cũng như dần lấn sân lĩnh vực thức ăn thủy sản. Chưa hết, công ty này đang mở rộng hệ thống thức ăn nhanh Five Star với mô hình xe đẩy và ki-ốt, nhượng quyền thương hiệu cho nhiều hộ kinh doanh nhỏ, vốn ít tại VN. Chuỗi này tập trung bán gà rán, gà quay, tương tự sản phẩm của Lotteria hay KFC. Ngoài mô hình kinh doanh thức ăn nhanh gà rán, gà quay..., C.P VN còn đầu tư cho các hệ thống bán lẻ thông qua các kênh như C.P Shop, Fresh Mart.

Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật) mua lại cổ phần của Citimart và Fivimart giành quyền điều hành hai siêu thị này. Ngoài ra họ cũng đặt mục tiêu đến năm 2020 mở 20 trung tâm mua sắm, siêu thị.

Ngoài ra, hàng loạt đại gia bán lẻ khác đang chuẩn bị bước chân vào VN như Walmart của Mỹ, Mapletree của Singapore, tập đoàn bán lẻ tầm trung Auchan của Pháp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm