Dời ra sàn Hà Nội, nhà đầu tư không bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, những doanh nghiệp này sẽ được cơ quan quản lý thị trường gia hạn thêm ba tháng nữa. Mặc dù cơ quan quản lý thị trường đã gia hạn thêm ba tháng nữa nhưng 46 doanh nghiệp tại sàn TP.HCM rất khó có thể hoàn thành yêu cầu tăng vốn.

Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, chuyên gia chứng khoán của Tập đoàn Nguyễn Kim, cho biết việc gia hạn thêm ba tháng nữa cũng là quá ngắn để giúp các doanh nghiệp có thể tăng vốn điều lệ lên đủ chuẩn 80 tỷ đồng. Hơn nữa, trong điều kiện thị trường chứng khoán hiện nay sụt giảm mạnh cũng rất khó để các doanh nghiệp phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn. Trước đó, Ủy ban Chứng khoán nhà nước cũng đã có đề nghị các công ty đại chúng cân nhắc kế hoạch cũng như quy mô phát hành tăng vốn điều lệ trong năm 2009.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong tổng số 46 doanh nghiệp niêm yết trên sàn TP.HCM cũng có nhiều doanh nghiệp đã xây dựng phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn nhưng chưa thực hiện được. Thị trường chứng khoán năm 2009 cũng được Ngân hàng HSBC dự báo chỉ số VN-Index cuối năm ở mức 300 điểm. Do đó, phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn của 46 doanh nghiệp là rất khó khăn. Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh cho rằng phương án phát hành khó thực hiện thì doanh nghiệp dời ra sàn Hà Nội là tốt hơn. Trung tâm Lưu ký chứng khoán quốc gia đã hoạt động độc lập nên việc doanh nghiệp dời sàn cũng chỉ là thay đổi chủ sàn mà thôi, cổ phiếu của doanh nghiệp vẫn được nhà đầu tư giao dịch bình thường.

VŨ HƯNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm