Độc đáo dưa hấu khắc thư pháp nửa triệu đồng 1 trái

Những ngày gần tết Nguyên đán, từ khắp mọi miền hoa trái đổ về chợ xuân TP.HCM bắt đầu cho một mùa mua sắm nhộn nhịp. Nhiều hoa thơm, trái lạ cũng được người nông dân vận chuyển về đây để bày bán, trong đó mặt hàng dưa hấu khắc chữ thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm.

dua-hau-khac-chu-thu-phap-tet

Từ đất mũi Cà Mau, anh Nguyễn Văn Thọ đã vận chuyển hơn 500 trái dưa hấu khủng khắc chữ lên chợ xuân ở TP.HCM để bán. 

dua-hau-khac-chua-thu-phap

Anh Thọ cho hay: “Tôi là họa sĩ chuyên về mỹ thuật, cùng với đam mê điêu khắc nên mùa tết rảnh rỗi tôi mua dưa hấu ở Cà Mau về khắc chữ thư pháp để bán trong dịp tết năm nay".

Bộ dụng cụ để điêu khắc chữ thư pháp, vẽ hình lên vỏ dưa hấu. Theo anh Thọ, để làm ra một tác phẩm độc đáo từ trái dưa hấu, nghệ nhân phải thực hiện ba công đoạn. Đầu tiên vẽ phác thảo, sau đó tỉa bằng dao, cuối cùng là gọt, khắc chữ và hình ảnh lên trái dưa.

Người này cũng cho hay những trái dưa có hoa văn phức tạp thì mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành, còn đơn giản chỉ mất tầm 30 phút. Những trái dưa hấu tại đây đều đạt chuẩn VietGAP, dưa An Tiêm nặng khoảng 8-14 kg/trái, giá 39.000 đồng/kg. Dưa mặt trời đỏ có giá 36.000 đồng/trái.

Một trái dưa có giá trung bình 500.000-600.000 đồng, tùy theo hình vẽ và kiểu dáng. Trong đó, mỗi cặp dưa An Tiêm được khắc chữ thư pháp có giá dao động khoảng 1 triệu đồng. Theo các nghệ nhân khắc dưa hấu, tiền công khắc chữ khoảng 150.000 đồng/trái. Ngoài các câu chữ ý nghĩa như tài, phúc, lộc, thọ, một số khách hàng cũng rất thích mua dưa khắc hình rồng, phượng hoặc con giáp của năm.

Khách tỏ ra thích thú trước những trái dưa hấu to tròn lại đầy tính nghệ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm