Doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi

Ngoài các chương trình cho vay nhằm hỗ trợ về vốn hay phối hợp với các cơ quan ban ngành như hiệp hội, Sở Công Thương… để thiết kế những sản phẩm tín dụng cùng nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhiều ngân hàng như Eximbank, Techcombank, HD Bank, MB... triển khai những hình thức hỗ trợ SME quản trị dòng tiền, giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Theo đó, nhằm tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi và đảm bảo linh hoạt phục vụ cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp SME, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ra mắt sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn tự chọn.

Khác biệt của sản phẩm này ở chỗ, các doanh nghiệp SME có thể lựa chọn các hình thức gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn linh hoạt từ 7 đến 389 ngày, trong khi kỳ hạn thông thường chỉ giới hạn cố định theo tuần hoặc theo tháng.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp SME có thể tận dụng nguồn tiền nhàn rỗi với mức lãi suất cao đến từng ngày và hoàn toàn có thể chủ động trong việc sử dụng nguồn tiền  khi có nhu cầu.

Ông Fung Kaijin, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Khối doanh nghiệp vừa và nhỏ VPBank, cho biết: "Tiền gửi có kỳ hạn tự chọn nhằm giúp doanh nghiệp sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi một cách linh động và hiệu quả".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm