Doanh nghiệp Việt chưa biết xây dựng thương hiệu quốc gia

Đó là chia sẻ của các đại biểu tại Diễn đàn Thương hiệu quốc gia 2016 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 20-4 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Thịnh, thành viên Ban cố vấn chương trình Thương hiệu quốc gia, cho biết một kết quả khảo sát mới đây cho thấy chỉ có 9/147 doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam biết đến thương hiệu quốc gia. Tại thị trường nước ngoài, khi hỏi người tiêu dùng có biết về sản phẩm của Việt Nam không, họ đều lắc đầu. Người nước ngoài chủ yếu biết đến Phở 24 và Vinacafe, còn bao nhiêu sản phẩm xuất khẩu khác thì ít biết đến. Đây là điều đáng buồn.

TS Bùi Thế Đức, Phó ban Tuyên giáo Trung ương, đánh giá thương hiệu hàng hóa Việt Nam đang bộc lộ những bất cập lớn như bị lép vế trước các thương hiệu nước ngoài trên chính thị trường nội địa. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam có hàng xuất khẩu thiệt đơn, thiệt kép do không hiểu biết pháp luật, không có ý thức xây dựng và bảo vệ thương hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm