Doanh nghiệp Pháp muốn tuyển dụng nhiều người Việt Nam

Ông Guillaume Crouzet, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), đã thông tin như vậy về ngày hội việc làm Pháp-Việt 2018, diễn ra ngày 12-5.

Theo ông Guillaume Crouzet, các doanh nghiệp Pháp đang sử dụng khoảng 50.000 lao động tại Việt Nam. Do nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp Pháp có nhu cầu tuyển thêm nhân sự để thực hiện các hoạt động tại Việt Nam. 

Sự kiện này sẽ thu hút khoảng 50 doanh nghiệp Pháp tham gia tuyển dụng. Hiện có 400 ứng viên đăng ký tham dự phỏng vấn tuyển dụng.

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng tập trung vào các ngành nghề như thương mại, phân phối, kế toán và kiểm toán, truyền thông, giáo dục, tin học, kỹ sư, xây dựng, dịch vụ, khách sạn, du lịch, vận tải và dịch vụ hậu cần,...

Ông Guillaume Crouzet, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), thông tin các doanh nghiệp Pháp có nhu cầu tuyển 300 nhân sự. Ảnh: P.ĐIỀN

Giám đốc CCIFV đánh giá sự kiện còn là nơi quy tụ các sinh viên sắp ra trường cũng như các ứng viên đã có bề dày kinh nghiệm mong muốn gặp gỡ các doanh nghiệp tuyển dụng, trao đổi, khám phá những cơ hội nghề nghiệp mới và thể hiện năng lực của mình. Bên cạnh đó, các ứng viên sẽ có cơ hội tham dự những buổi hội thảo ngắn về những mong đợi và các chiến lược nhân sự được trình bày bởi các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Bà Laurence Burlaud, Giám đốc điều hành Công ty Capgemini Việt Nam (công ty công nghệ thông tin), thông tin hiện công ty này sử dụng 250 nhân viên, theo đó nơi này tiếp tục tuyển các vị trí lập trình viên, kiểm thử, trong đó ưu tiên ứng viên biết tiếng Pháp.

Vị giám đốc này cũng than phiền thực tế có nhiều ứng viên tham dự các ngày hội việc làm tại Việt Nam, tuy nhiên ứng viên đáp ứng nhu cầu công ty hạn chế, theo đó công ty mở rộng ứng viên biết tiếng Anh. "Ứng viên đến với công ty không nhất thiết biết tiếng Pháp, mà tiếng Anh vẫn ứng tuyển bình thường" - bà Laurence Burlaud lưu ý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm