Doanh nghiệp mới tăng vọt khi áp dụng Luật Doanh nghiệp 2014

DN nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Ảnh: Q.Như

Đặc biệt, số vốn mà DN đăng ký khoảng 16.700 tỉ đồng, tăng khoảng 57% so với cùng kỳ.

Đây là tín hiệu tốt cho thấy Luật Doanh nghiệp 2014 được triển khai, thực hiện tốt, không gây vướng mắc cho việc thành lập mới DN.

Tính đến chiều 17-7 đã có gần 1.800 con dấu của doanh nghiệp được đăng tải trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, trong khi đầu tuần này chỉ mới có 700 mẫu dấu được công bố. Trong đó có gần 300 mẫu dấu của DN Hà Nội, gần 200 mẫu dấu của DN Đà Nẵng, gần 100 mẫu dấu của DN TP.HCM... Cục cho rằng số mẫu dấu ngày càng tăng vọt cho thấy DN đã quen với việc tự quyết định con dấu của mình, tự khắc dấu và thủ tục thông báo con dấu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.