Doanh nghiệp ký tên tập thể khiếu nại ngành điện

Cụm công nghiệp Quang Trung có 30 doanh nghiệp gồm các ngành sản xuất nhựa, lốp ôtô, may mặc, cơ khí, giày da... Từ đầu tháng 7 đến nay, ngành điện đã cúp điện bảy lần nhưng chỉ thông báo một lần. Tổng số tiền thiệt hại mỗi lần cúp điện đột xuất khoảng 200-300 triệu đồng.

Các doanh nghiệp cụm công nghiệp Quang Trung đã đề nghị Công ty Điện lực TP.HCM có biện pháp khắc phục và phải thông báo lịch cúp điện trước để doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh cho biết kể từ 25-7 hoặc chậm nhất là tuần đầu tháng 8, tình trạng thiếu điện sẽ không còn gay gắt.

EVN đã chỉ đạo các nhà máy điện thành viên bố trí lại lịch sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị và nhân lực để làm việc ba ca liên tục; đồng thời đề nghị Bộ Công thương đôn đốc chủ đầu tư các dự án như Nhiệt điện Cà Mau, Nhơn Trạch... đưa vào vận hành công trình đúng tiến độ đã đăng ký.

Ông Thanh hứa sẽ thông báo lịch phân bổ điện đến các công ty điện lực trên toàn quốc trước 10 ngày để các công ty điều tiết đối với từng khu vực, có kế hoạch cắt điện cụ thể và thông báo trước với khách hàng. Tuy nhiên, ông Thanh cho rằng nếu không giải được bài toán về giá thì chuyện thiếu điện vẫn sẽ còn xảy ra... dài dài.

TX – AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm