Doanh nghiệp hỏi tiền hoàn thuế, Cục Thuế đề nghị 'gặp riêng'

Sáng 16-3, Cục Thuế TP.HCM đối thoại với các doanh nghiệp về vướng mắc trong lĩnh vực thuế.

Tại buổi đối thoại, đại diện Công ty TNHH TM Tân Nhất Hương cho biết đã nhận quyết định hoàn thuế 21 tỉ đồng ký ngày 4-2 nhưng hơn một tháng qua vẫn chưa nhận được tiền thật. Xin hỏi khi nào thì mới nhận được tiền?

Trong văn bản trả lời, Cục Thuế TP cho biết đã nhận được quỹ hoàn thuế từ Tổng cục Thuế và từ ngày 14-3 đã ký quyết định hoàn trả để kho bạc hoàn thuế cho các doanh nghiệp.

Đại diện công ty Tân Nhất Hương hỏi lại rằng: vậy thì trong tuần này, doanh nghiệp sẽ nhận được tiền hoàn thuế phải không ạ?
Ông Đỗ Quốc Tuấn, Phó Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế TP.HCM, khá lúng túng trả lời rằng: “vấn đề có quyết định hoàn thuế rồi mà chưa trả tiền thì chúng tôi cũng không biết nói sao. Các anh chị kêu chúng tôi hứa thì chúng tôi hứa. Xin gặp riêng để chúng tôi trả lời câu hỏi này”.
Một công ty khác có hai quyết định hoàn thuế mà hơn tháng qua vẫn không có tiền về. Bà Trần Lệ Thu, đại diện Công ty Cao su Hòa Thuận, “đề nghị Bộ Tài chính nên có quỹ hoàn trả lãi vay cho doanh nghiệp, bồi thường lãi vay cho doanh nghiệp khi cơ quan thuế chậm trả cho doanh nghiệp. Ta quy định thế chứ còn không có thực thi. Luật pháp ban hành ra chứ không thực thi nghiêm. Các anh cứ bảo không có tiền, xin chủ trương, xin đợi. Chúng tôi thấy là Bộ Tài chính chưa thực thi pháp luật. Chúng tôi đã bị nợ gần 40 tỉ đồng. Chúng tôi đã gọi đường dây nóng cho Bí thư Đinh La Thăng rồi mà đường dây kẹt, chứ chúng tôi đã làm đơn gửi khắp các nơi rồi. Chúng tôi thông cảm cho Cục Thuế nhưng ai thông cảm cho chúng tôi? Khi có vi phạm là chúng tôi còn phải nộp phạt chậm nộp mà”.
Ông Tuấn khẳng định đã ký quyết định hoàn trả tiền rồi "nhưng nhiều lắm, đang ký dần dần, dần dần", xin doanh nghiệp thông cảm.
Buổi đối thoại vẫn đang tiếp diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm