Doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam tìm cơ hội đầu tư

Lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam sẽ là lĩnh vực thu hút nhiều sự đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc, do nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ thông tin ngày một cao.

Trên đây là chia sẻ của ông Choi Gangsun, Giám đốc Khu công nghệ cao Gyeonggi, tại Hội thảo Xúc tiến thương mại với doanh nghiệp trẻ Gyeonggi-Do Hàn Quốc do Khu công nghệ cao Gyeonggi tổ chức tại TP.HCM ngày 3-10.

Cũng trong buổi hội thảo, ông Choi Gangsun đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư kinh doanh hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Bởi theo ông, trong nhiều năm nay, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, thêm vào đó thị trường luôn rộng mở với các cơ hội hợp tác phát triển.

Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư kinh doanh hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: THU HÀ

"Tôi cũng nhận thấy các doanh nghiệp trẻ Việt Nam nói chung đang có sở hữu nhiều tiềm năng lớn đối với doanh nghiệp Hàn Quốc của chúng tôi. Trong những năm gần đây, kết quả của nhiều cuộc hội thảo xúc tiến thương mại cho thấy sự hợp tác giữa doanh nghiệp trẻ của Hàn Quốc và Việt Nam mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, như nhiều sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng cao của Hàn Quốc đã được kinh doanh hoặc áp dụng tại Việt Nam" - ông Choi Gangsun bày tỏ.

Chị Tô Ánh Vân, một nhà kinh doanh đang quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm làm đẹp, cho biết: "Hàn Quốc được biết đến là quốc gia của nhiều mỹ phẩm chất lượng. Với hội thảo này, chúng tôi có thể tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp Hàn Quốc mà không cần thông qua một cầu nối trung gian nào".

Theo chị Vân, điều này mở ra nhiều mối quan hệ hợp tác cũng như cơ hội kinh doanh lâu dài. Hiện doanh nghiệp của chị đang tham khảo các sản phẩm dưỡng da cao cấp để nhập khẩu về Việt Nam.

Buổi hội thảo với sự tham gia của 13 doanh nghiệp tiêu biểu đến từ Hàn Quốc với nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng như giám sát, du lịch, thời trang, mỹ phẩm... đem đến nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại hàng hóa trong thời gian tới.

Chỉ tính riêng tại TP.HCM, theo Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM, tính đến tháng 7-2019, TP.HCM có hơn 370.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có hơn 9.000 doanh nghiệp FDI đến từ 106 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư 8.655 dự án với tổng vốn hơn 45,8 tỉ USD. Trong đó, Hàn Quốc có 1.658 dự án đang đầu tư với tổng vốn hơn 5,1 tỉ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm