Doanh nghiệp Đài Loan muốn sớm quay lại Việt Nam

Nguồn tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cho biết nhiều chuyên gia, doanh nghiệp Đài Loan đang muốn quay lại Việt Nam để trực tiếp điều hành công việc. Phần lớn các doanh nghiệp này đầu tư ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên một số doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm, vài doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động.

Cũng theo nguồn tin này, hiện có 2.400 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Đài Loan. Trong số đó, đa số là lao động hết hạn hợp đồng, không có hợp đồng lao động, không có bảo hiểm y tế.

Con của các cô dâu Việt trong đợt về thực tập tại công ty Đài Loan đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: P. ĐIỀN

Ngày 25-6, Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cũng cho biết để từng bước khôi phục lại hoạt động kinh tế với các nước trên thế giới và giao lưu quốc tế, Đài Loan đã điều chỉnh chính sách người nước ngoài vào Đài Loan.

Theo đó, từ ngày 29-6, trừ trường hợp du lịch (cả trường hợp thăm viếng thông thường), những trường hợp khác muốn đến Đài Loan cần chuẩn bị hồ sơ gửi đến lãnh sự để được xem xét cấp giấy phép nhập cảnh đặc biệt. 

Nguồn tin cũng cho hay hiện du lịch nội địa Đài Loan đã phục hồi. Theo đó, để kích cầu du lịch nội địa, Chính phủ Đài Loan hỗ trợ người dân thẻ voucher trị giá khoảng 1.000 USD nhưng trị giá thực thanh toán lên đến 3.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm