TH true MILK gây ấn tượng tại hội chợ nhập khẩu lớn của TQ

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (TQ) 2018 (CIIE 2018) tại Thượng Hải diễn ra từ ngày 5 đến 10-11, Việt Nam tham dự với vai trò “quốc gia danh dự”. Căn cứ vào diện tích trưng bày mà ban tổ chức CIIE cung cấp cho các “quốc gia danh dự”, Việt Nam đã chọn lọc và cử 25 doanh nghiệp uy tín, chất lượng, có năng lực xuất khẩu tốt (TH true MILK, cà phê Trung Nguyên, đường Quảng Ngãi, thực phẩm Hapro, thủy sản Cửu Long An Giang…) thuộc hai nhóm ngành hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến và dịch vụ tham dự hội chợ.

Chủ tịch TQ Tập Cận Bình lắng nghe giới thiệu về sản phẩm sữa tươi TH true MILK tại khu vực gian hàng quốc gia Việt Nam.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Bí thư - Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đã tham quan gian hàng các quốc gia Việt Nam. Những sản phẩm nông sản sạch, chuẩn thế giới của Việt Nam như sữa tươi TH true MILK, cà phê Trung Nguyên hay các sản phẩm nông-thủy hải sản chất lượng cao đã khiến các lãnh đạo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới không khỏi ngạc nhiên.

Trong số các sản phẩm trưng bày tại đây, sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK loại 1 lít đã nhận được sự thu hút, chú ý của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Sự chú ý của ông Tập Cận Bình cũng có lý do khi hiệp định xuất khẩu sản phẩm sữa giữa Việt Nam và TQ (Protocol) sắp được ký kết. Được biết hiện tại TQ mở cửa cho các sản phẩm sữa với thành phần sữa tươi nguyên liệu dưới 80%, và Tập đoàn TH là một trong những doanh nghiệp đang có sự chuẩn bị bài bản để sẵn sàng xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi với số lượng lớn sang TQ. Theo đó, các sản phẩm sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt TH true NUT của tập đoàn này đã đáp ứng tiêu chuẩn để xuất khẩu vào thị trường TQ.

Bà Thái Hương (nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH) cho biết ngay từ khi khởi dựng dự án sữa TH true MILK (2008), Tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới để sản xuất ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên. Theo đó, Tập đoàn TH đáp ứng được các tiêu chí an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, tự tin xuất khẩu chính ngạch qua các kênh phân phối uy tín nhất tại TQ. Đặc biệt, các sản phẩm sữa chua, sữa TH true MILK organic được nhiều người tiêu dùng TQ biết đến.

Thông tin từ Tập đoàn TH cho hay doanh nghiệp này hiện có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu, trong đó triển khai hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn như C-Store (chuỗi 420 cửa hàng); Circle-K (chuỗi 76 cửa hàng).

Cùng với đó, TH đã xây dựng hệ thống nhà phân phối ở Thâm Quyến, Quảng Tây và Hong Kong. Với mục tiêu mở rộng thị trường tại TQ, thời gian tới Tập đoàn TH sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống phân phối tại Bắc Kinh và Thượng Hải.

Việc tham gia CIIE 2018, Tập đoàn TH đang thực hiện mục tiêu tiến sâu vào thị trường với 1,4 tỉ người của TQ khi giới thiệu nhiều sản phẩm sữa tươi thanh trùng, tiệt trùng; sữa chua ăn, sữa chua uống… cùng các dòng sản phẩm thức uống hoàn toàn từ thiên nhiên như sữa hạt TH true NUT; thức uống thảo dược TH true Herbal và thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT.

Sự quan tâm của Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính là cầu nối tự hào cho ly sữa Việt trước cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường lớn thứ hai thế giới này.

  CIIE 2018 được tổ chức từ sáng kiến của Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình và đây là hội chợ thương mại cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới chuyên về hàng nhập khẩu. CIIE năm nay thu hút 3.000 doanh nghiệp đến từ 130 quốc gia và vùng lãnh thổ mang đến giới thiệu, trưng bày hơn 5.000 sản phẩm mới và công nghệ mới trong khuôn viên rộng khoảng 27.000 m2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm