Quyển sách kinh doanh của người Việt được ForbesBooks xuất bản

Ý tưởng cuốn sách này đến với Trần Uyên Phương khi cô tham gia khóa học Owner President Management dành cho các doanh nghiệp có doanh thu trên 10 triệu USD tại ĐH Harvard. Nhiều bạn cùng lớp hỏi cô tại sao Tân Hiệp Phát có thể đua tranh cùng các công ty đa quốc gia và với họ, đó là câu chuyện vô cùng hấp dẫn.

Trần Uyên Phương quyết định thực hiện cuốn sách như là một ''case sudy'' để chia sẻ. 

Tác giả Uyên Phương trong buổi giao lưu về quyển sách ở Hà Nội.

Competing with Giants qua lời kể của Uyên Phương, là câu chuyện của một công ty gia đình ở Việt Nam khởi nghiệp từ hoàn cảnh gian khó của thời kỳ hậu chiến tranh và kinh tế bao cấp, để vượt lên cạnh tranh với các công ty đa quốc gia. Một cuốn sách chia sẻ đến hào phóng về những bí quyết, triết lý trong kinh doanh của cô và Tân Hiệp Phát.

Ông Justin Batt - đại diện của ForbesBooks chia sẻ về lý do xuất bản cuốn sách Competing with Giants bởi đây là cuốn sách không chỉ nói về kinh doanh thông thường, mà còn là một câu chuyện về lịch sử, văn hóa Việt Nam sau chiến tranh...

TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, nói rằng: "Cuốn sách này không chỉ là một cuốn sách về doanh nghiệp mà còn là về lịch sử, văn hóa; về một thời kỳ trăn trở đổi mới cải cách của Việt Nam đến khi đất nước trưởng thành hơn trong kinh tế thị trường, hội nhập sâu rộng hơn, dám chơi những cuộc chơi lớn hơn thời kỳ toàn cầu hóa".

Với Uyên Phương, tình yêu chính là động lực để hoàn thành cuốn sách. Tình yêu với gia đình họ Trần và lớn hơn là tình yêu với Number One.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.