Lần đầu tiên có chợ Việt Nam tại Malaysia

Chiều 9-11, Câu lạc bộ Doanh nghiệp xuất khẩu (VEXA) thuộc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tập đoàn Safuan Group (Malaysia) và Công ty TNHH Beyond World công bố dự án chợ Việt Nam đầu tiên tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Theo đó, chợ Việt Nam nằm trong sáu tầng trung tâm thương mại của tòa nhà Safuan Plaza. Với 200 gian hàng, đây sẽ là nơi dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu các ngành hàng nông sản, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ, thời trang dệt may, mỹ phẩm, các ngành dịch vụ… giới thiệu sản phẩm.

Tòa nhà Safuan Plaza cao 24 tầng, mới hoàn thành vào năm 2019, nằm trong khu vực năng động nhất ở Kuala Lumpur, bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn, đường phố thương mại và các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Safuan Plaza cách cảng Klang 46 km, cách sân bay quốc tế Kuala Lumpur 61 km, cách TP.HCM 1 giờ 35 phút di chuyển bằng máy bay. Với cơ sở hạ tầng chuyên dụng cho trung tâm thương mại, được hỗ trợ pháp lý từ Tập đoàn Safuan Group, doanh nghiệp Việt Nam có thể thuận lợi vào đầu tư kinh doanh ở chợ Việt Nam tại Kuala Lumpur.

Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC, cho biết dự án chợ Việt Nam tại Malaysia nhằm mời gọi doanh nghiệp Việt sang Malaysia đầu tư kinh doanh. Thông qua chợ Việt Nam, các doanh nghiệp Việt có cơ hội mở rộng thị trường và kết nối với nhà nhập khẩu, nhà phân phối sang Malaysia, tạo cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam. Đây cũng là “điểm” thuận lợi để hàng Việt đến với Singapore, Thái Lan và các thị trường ASEAN khác. Chợ Việt Nam đầu tiên tại Malaysia dự kiến sẽ khai trương vào tháng 3-2020.

Công ty Thiên Sa-G20 đang giới thiệu với khách tham quan cà phê nhân sâm 4 in 1 đã tìm nhà phân phối để bán sang Malaysia.

Ông Phạm Quốc Anh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia, cho biết hiện nay cộng đồng người Việt sống ở Malaysia khoảng 50.000 người, cho thấy sức mua khá lớn. Khi chợ Việt Nam đi vào hoạt động, ngoài bản thân người Việt tại Malaysia rất mừng vì có nơi phân phối hàng Việt thì cũng có nhiều người Malaysia cũng thích hàng Việt, chẳng hạn như phở, chứ không riêng châu Âu.

Cũng theo ông Anh, khi chợ Việt Nam được hình thành, không chỉ phục vụ cho người Malaysia mà cho cả cộng đồng người Hồi giáo khu vực ASEAN và cả thị trường người Hồi giáo trên toàn thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm