HEINEKEN bước tiếp trên hành trình 'Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn'

Ngày 24-6, HEINEKEN Việt Nam ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững 2020. Đây là năm thứ bảy liên tiếp HEINEKEN ra mắt báo cáo với chủ đề “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, đánh dấu tinh thần bền bỉ và những cam kết lâu dài của doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Công ty cũng sẽ tiếp tục nâng tầm cam kết nhằm chung tay thực hiện những mục tiêu đầy tham vọng của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu.

HEINEKEN tích cực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và bão lụt

Ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Trong suốt năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự biến chuyển không ngừng của những thách thức từ đại dịch COVID-19. Thế giới đang trải qua những thay đổi chưa từng có từ trước đến nay.

Trong bối cảnh này, HEINEKEN Việt Nam không chỉ chứng minh được nội lực và sự bền bỉ của mình, mà còn biến thách thức thành cơ hội để phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo; đồng thời cho thấy tầm quan trọng của việc giữ vững cam kết đồng hành cùng chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam”.

Trong suốt một năm đầy biến động do dịch COVID-19, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của HEINEKEN Việt Nam.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng chung, tổng số việc làm mà HEINEKEN Việt Nam gián tiếp hỗ trợ đã giảm 14% so với năm 2019. Trong đó, nhóm chịu ảnh hưởng đáng kể nhất là các nhà hàng và quán ăn.

Nhằm san sẻ phần nào những khó khăn trong năm qua, công ty đã triển khai hỗ trợ đối tác kinh doanh thông qua chiến dịch phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi cho các quán ăn thu hút thêm khách hàng sau mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã trao tặng 12 tỉ đồng cùng 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, những cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19.

Công ty cũng đã ủng hộ 3,2 tỉ đồng chung tay cứu trợ người dân bị ảnh hưởng sau đợt bão lũ tại miền Trung.

Hướng tới Mục tiêu 2025 về Phát triển Bền vững (100% Năng lượng tái tạo, 100% Nước được bù hoàn, và Không còn chất thải chôn lấp), đến năm 2020 HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 56% năng lượng tái tạo tại các nhà máy sản xuất, tái sử dụng hoặc tái chế đến 99% chất thải và phế phẩm, phụ phẩm.

Đây là một phần trong những nỗ lực “Nâng tầm Cam kết” của Công ty nhằm hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu: Đạt mức trung tính cacbon tại tất cả các nhà máy sản xuất vào năm 2030 và trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040. Bên cạnh đó, áp dụng hoàn toàn mô hình kinh tế tuần hoàn vào năm 2050.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm